หนุ่มน่านถูกตำรวจปัวเข้าจับกุมหลังค้ายาบ้า ตรวจพบเคยต้องคดีมาก่อน

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 เวลา 14.50 น. พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว, พ.ต.ท.พิสิษฐ์ ตลับเพชร์สกุล รอง ผกก สส.สภ.ปัว, พ.ต.ต.สมชาย ปาละ สว.สส.สภ.ปัว,  ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ทวีทรัพย์, ร.ต.อ.อุทัย อินไชย, ร.ต.อ.สัจจนิจ หนักป้อ, ด.ต.เด่น คดง้วน, ด.ต.เกียรติศักดิ์ มโนการ, ด.ต.นิยม ฑีฆาวงค์, จ.ส.ต.เทวัญ แก้วมา, ส.ต.ท.นัฐกรณ์ ทองพูล และ ส.ต.ท.วรวุฒิ สุภวัฒนชัย จนท.ตร.ขุดสืสวน สภ.ปัว ร่วมกันจับกุมตัว นายนิกร หรือเกี้ยม โคตรทอง อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 86 หมู่11 ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า สีส้ม ที่ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใส บรรจุอยู่ในกล่องพลาสติก จำนวน 1 ถุง รวมของกลางยาบ้า 117 เม็ด

โดยจับกุมได้ที่หอพักชื่อ หอเขียว ห้องที่ 2 หมู่ 6 ต.วรนคร อ.ปัว จ.น่าน เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 13.50 น. ต่อเนื่องโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว เวลาประมาณ 14.50 น. หลังจากที่ จนท.ตร.ชุดจับกุมสืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาบ้าและมั่วสุมเสพยาเสพติด (ยาบ้า) ที่หอพักชื่อหอเขียว บ้านสวนดอก จึงได้เข้าตรวจสอบตามความจำเป็นเร่งด่วน โดยอาศัยอำนาจเจ้าพนักงาน ปปส.นำโดย ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ทวีทรัพย์ เจ้าพนักงาน ปปส. เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุ พบนายนิกรหรือเกี้ยม โคตรทอง ซึ่งนายนิกรเป็นบุคคลมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เคยถูกดำเนินคดี ครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติดมาก่อน อยู่ภายในห้องพักกำลังนั่งเสพยาเสพติด (ยาบ้า) อยู่ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และควบคุมตัว

ขณะที่จับกุมตัว นายนิกรได้ยอมรับว่าตนกำลังเสพยาบ้าภายในห้องพักจริง จึงได้ขอทำการตรวจค้นตัวและภายในห้องพัก การตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 117 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างขวาที่แขวนอยู่ภายในตู้เสื้อผ้าจึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากการสอบถามนายนิกรในเบื้องต้น ได้ยอมรับว่าของกลางยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนจริง และทำการตรวจปัสสาวะ พบว่าเป็นผลบวก จึงพาไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว ผลการตรวจของแพทย์ยืนยันว่าพบ สารเมทแอมเฟตามีนในร่างกายของผู้ถูกจับกุมจริง

จนท.ตร.ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวนายนิกร โคตรทอง พร้อมของกลางทั้งหมดนำส่ง พ.ต.ท.ฉัตรชัย สุทธิแสน พงส.สภ.ปัว แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอทเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น