พ่อค้าแม่ค้า จ.พะเยา โอดข้าวสารข้าวเหนียวราคาแพง ต้องขึ้นราคา

แม่ค้าจำหน่ายข้าวเหนียวในเขต ทม.พะเยา โอดหลังในช่วงนี้ราคาข้าวสารข้าวเหนียวปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากภัยแล้งทำให้ข้าวเหนียวเริ่มขาดแคลน ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ราคาจึงสูงขึ้น ซึ่งในช่วงนี้ข้าวเหนียวเริ่มขายได้น้อยลง แต่ก็ยังถือว่าได้ขายอยู่ เพราะชาวบ้านนิยมทานข้าวเหนียวเป็นส่วนใหญ่ เพราะคนเหนือส่วนใหญ่ก็จะทานข้าวเหนียว ลูกค้าที่มาซื้อข้าวก็มีบ่นบ้าง เพราะราคาถือว่าแพงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทำให้แม่ค้าพ่อค้าที่ขายอาหารพื้นเมือง และข้าวเหนียว ต้องขึ้นราคาข้าวเหนียวในราคา 40-50 บาท เพราะข้าวสารข้าวเหนียวที่มีราคาแพงราคา กระสอบละ 2,000 บาท จึงต้องขึ้นราคาข้าวเหนียวที่ขายให้ลูกค้า

 

นางมาลี หงส์ทอง อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/2 ถนนพหลโยธิน อ.เมือง จ.พะเยา แม่ค้าอาหารพื้นเมืองที่หน้าวัดบุญยืน กล่าวว่าเมื่อก่อนขายข้าวเหนียว ราคากิโลกรัมละ 28 บาท ตอนนี้ราคาขึ้นเป็น 50 บาทข้าวสารข้าวเหนียวที่ชื้อมา ขายกระสอบละ 2,000 บาท กิโลกรัมละ 45 บาท โดยตอนนี้ขาย 35 บาท แต่คนอื่นขาย 50 บาท เพราะเป็นข้าวสารข้าวเหนียวที่ซื้อมาชุดก่อนราคาถูก แต่ถ้าเป็นข้าวสารข้าวเหนียวชุดใหม่ที่มีราคาแพง ก็ต้องขึ้นราคาเหมือนคนอื่น

 

ด้านนายธนาการ ประสงค์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 660 ถนนพหลโยธิน อ.เมืองพะเยา พ่อค้าที่ขายใกล้กันกล่าวว่า ราคาข้าวสารข้าวเหนียวแพงขึ้น ในราคา 1,900-2,000 บาท เมื่อก่อนขายข้าวเหนียวในราคา 28 บาท ตอนนี้ขาย 40 บาท บางที่ขายกิโลกรัมละ 50 บาท

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น