รายงานคืบหน้า น้ำท่วม ดินสไลด์ อ.แม่สรวย นอภ.สั่งการเร่งช่วยเหลือด่วน

เมื่อวันที่​ 24 ส.ค. 2562​ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม กรณีฝนตกหนักสะสมเป็นเหตุให้เกิดน้ำป่าทะลักจากลำน้ำสายหลัก 2 สาย คือ แม่น้ำลาว แม่น้ำแม่ตาช้าง และสายย่อย ลำห้วยหัวนา​ ลำห้วยบ้าน ส่งผลน้ำไหบท่วมบ้านเรือนราษฎร ไร่นาเสียหายในเขต ต.ป่าแดด​ ต.แม่พริก และต.แม่สรวย

รายงานจาก ต.ป่าแดด พบบางพื้นที่ท่วมสูงประมาณ​ 70 เซนติเมตร​ ได้รับความเดือดร้อน​ มากกว่า​ 75 หลังคาเรือน​ ตรวจสอบพบบ้านทรุดเสียหาย เนื่องจากกระแสน้ำพัดผ่าน ส่วนพื้นที่เกษตรน้ำท่วมขังประมาณ​ 350 ถึง 500 ไร่​ ประกอบกับน้ำแม่ลาวหนุนทำให้ไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน ปริมาณ​น้ำฝนที่วัดได้​ 130​ มิลลิลิตร​ เส้นทางสัญจร​มีต้นไม้ล้มทับถนนและทับสายไฟฟ้าและดินสไลด์ เขตบ้านแม่ตาช้างหมู่ที่​ 18​ ถนนสายแม่สรวย-ฝาง​ บางจุดมีดินสไลด์ทับเลนสัญจร รถเดินทางลำบาก​ กำลังอยู่ระหว่างกอบกู้ ส่วนบ้านที่ได้รับผลกระทบในเขต ต.ป่าแดด มีจำนวน 17 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 19 และ 22 และจากการตรวจสอบลำน้ำแม่ลาวที่ไหลผ่านพื้นที่ ต.แม่พริก และต.ป่าแดด ปรากฎสะพานเชื่อต่อ 2 ตำบล ถูกกระแสน้ำเซาะคอสะพาน หวั่นอันตรายจึงสั่งปิด ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน
ขณะเดียวกัน นายอะบี ปอแฉ่ ผู้ใหญ่บ้าน ม.15 บ.ห้วยน้ำมา ได้ประสาน เทศบาลตำบลแม่สรวย นำรถเกรดเกลี่ยดินที่สไลด์ปิดทางเข้าหมู่บ้านอย่างเร่งด่วนเพื่อเปิดทางสัญจร ขณะรายงานข่าว นายกิตติ ชัยดรุณ นายอำเภอแม่สรวย ได้สั่งการปกครองอำเภอเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อรายงานโดยด่วนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น