ฝนตกหนักในพื้นที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมพื้นที่การเกษตรบ้านสบสอย

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2562 นายวรรณา เกียรติคุณชูชัย อบต.ปางหมู บ้านสบสอย หมู่ 7 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากฝนตกหนักในพื้นที่บ้านในสอย ซึ่งเป็นต้นน้ำแม่น้ำสอย ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของราษฎรบ้านในสอย และบ้านสบสอย เสียหายประมาณ 150 ไร่ และรวมไปถึงคลองส่งน้ำ เหมืองฝาย อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งความเสียหายที่ชัดเจน ต้องรอให้น้ำลดลงสู่ภาวะปกติก่อน

ด้าน นายพงศ์พระ ชูชื่น นอภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้กำชับไปยังกำนัน ผญบ. และองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น (อบต.) ให้แจ้งแก่ราษฎรในพื้นที่ ที่ติดแม่น้ำปายและแม่น้ำสายต่างๆ ให้พร้อมรับมือน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในที่ลุ่มติดแม่น้ำและในลำห้วย ให้ย้ายสิ่งของมีค่าไปไว้ที่สูงให้พ้นจากน้ำท่วมถึง พร้อมได้สั่งการให้กองร้อย อส.อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เข้าไปดูแลช่วยเหลือประชาชน

ในส่วนของเกษตรกร ส่วนหนึ่งได้พากันย้ายต้นงา ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่อการถูกน้ำท่วม ออกจากพื้นที่ แล้ว แต่มีส่วนหนึ่งที่ถูกน้ำท่วม และเสียหายไปเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ในพื้นที่บ้านสบสอย เกษตรกรจำนวนมาก ได้มีการปลูกงาเพื่อส่งให้แก่โรงงานผลิตน้ำมันงา และเครื่องสำอาง ซึ่งเป็นสินค้าโอทอป ของจังหวัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น