ทหารพราน จ.เชียงราย เข้าจับกุมพ่อค้ายา พบฝิ่นและยาบ้า รวม 400 เม็ด

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2562 ร.อ.สุพล ธิป่าหนาด ผู้บังคับกองร้อย ทหารพราน 3109 จัดกำลังพลทหารพราน สุ่มตรวจเส้นทางภูมิประเทศ บริเวณรอยต่อระหว่างหมู่บ้านเจียงจาใส-บ้านสามสูง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และได้เข้าทำการตรวจในหมู่บ้าน ในบ้านที่ต้องสงสัยและมีพฤติกรรม หลบๆ ซ่อนๆ ในหลายๆ บ้าน

ผลการปฏิบัติงานได้จับกุม นายลิบือ แลชือ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ที่ 11 บ้านเจียงจาใส ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 2 ถุง ถุงละ 200 เม็ด ฝิ่นดิบประมาณ 500 กรัม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และอุปกรณ์การเสพ โดยนายลิบือ แสดงอาการพิรุธจึงได้ให้ทหารเข้าทำการตรวจอย่างละเอียดในบ้าน พบว่ามีสิ่งผิดกฎหมายอยู่ในบ้านจริง

โดยนายลิบือ เป็นบุคคลที่เสพสารเสพติดทุกชนิดที่หาได้ และไม่ได้ประกอบอาชีพ แต่ละวันจะอยู่เฝ้าบ้าน และลักลอบค้าขายยาเสพติด ทั้งฝิ่น เฮโรอีน และยาบ้า ที่หามาได้ โดยขายให้กับกลุ่มผู้ที่นิยมใช้สารเสพติด ทั้งเด็กเยาวชนและคนทำงาน มีพฤติกรรมมานานแล้ว แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าถึงตัวได้ ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้ปิดล้อมบ้าน จึงไม่สามารถที่จะหลบหนีได้ และได้รับสารภาพว่าขายมานานและเสพทั้งฝิ่นและยาบ้าไปแล้ว ก่อนที่ทหารจะเข้ามาจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ทหารพรานจึงได้ดำเนินการส่งตัวให้ พงส.สภ.แม่ฟ้าหลวง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น