ระทึกกลางดึกน้ำปายไหลบ่าเข้าท่วมรีสอร์ทและบ้านเรือนปชช. ต้องขนของหนีน้ำกันโกลาหน จนท.เร่งฟื้นฟูพื้นที่ถูกน้ำท่วม

เมื่อเวลา 21.30 น. ของเมื่อคืนวันที่ 24 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา นางสาวจุไรรัตน์ กันทาสุข ผญบ.บ้านแม่เย็น ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้เกิดน้ำในแม่น้ำปาย ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและเกสเฮ้าท์ในพื้นที่บ้านแม่เย็นที่อยู่ติดลำน้ำปาย นอกจากนั้นน้ำปายยังไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่บ้านป่าขาม ต.เวียงใต้ ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านแม่เย็นเช่นกัน ส่งผลให้นักท่องเที่ยวและราษฎร ต้องพากันหนีน้ำออกมาอยู่บนที่น้ำท่วมไม่ถึง แต่น้ำได้ลดระดับลง หลังจากเวลาผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง

ต่อมาเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 สิงหาคม 2562 นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอปาย พร้อมด้วย นายอัครเดช ตราปราบ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปาย ได้จัดกำลังพร้อมรถบรรทุกน้ำ ไปทำความสะอาดแหล่งท่องเที่ยวบ้านป่าขาม เพื่อให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้อีกต่อไป ทั้งนี้ในด้านความเสียหาย ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักอาศัยและเกสเฮ้าท์ ที่ถูกน้ำไหลบ่านำโคลนดินและกรวดเข้าท่วมพื้นที่ ทำให้ต้องเร่งทำความสะอาดอย่างต่อเนื่อง ส่วนต้นไม้ดอกไม้ประดับที่ปลูกบริเวณเกสเฮ้าท์ ได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง

ส่วนที่บ้านแม่เย็น ทางนางสาวจุไรรัตน์ กันทาสุข ได้นำลูกบ้านออกสำรวจความเสียหาย ของบ้านเรือนราษฎร และรีสอร์ทในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อรายงานให้กับทางอำเภอปายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น