จนท.เร่งช่วยชาวบ้านย้ายพืชผลการเกษตร หลังเกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2562 นายพงศ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน นำกำลัง อส.อำเภอเมือง ทหารจากกองร้อยทหารราบที่ 711 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 เจ้าหน้าที่หน่วยดับไฟป่าท่าโป่งแดง จำนวน 30 นาย ลงลุยแม่น้ำสอย เข้าไปยังสวนเกษตรพืชไร่ของเกษตรกร บ้านสบสอย หมู่ 7 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งอยู่ริมน้ำติดกับแม่น้ำปาย โดยระดมช่วยกันขนย้ายต้นงา ที่อยู่ระหว่างเก็บเกี่ยว และบางพื้นที่เกษตรกรได้เก็บเกี่ยวไปบ้างแล้วแต่ยังไม่ได้นำออกจากไร่ไปเก็บไว้บนพื้นที่

หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงรุ่งเช้า มีฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอเมืองและบ้านในสอยตลอดทั้งคืน ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงแม่น้ำปายและแม่น้ำสอย เข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของราษฎรบ้านในสอย และบ้านสบสอย ตำบลปางหมู และรวมไปถึงคลองส่งน้ำ เหมืองฝาย อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งความเสียหายของพื้นที่การเกษตร นาข้าว และพืชไร่ของเกษตรกร อยู่ระหว่างสำรวจของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นคาดว่าพื้นที่เกษตรเสียหายประมาณ 150 ไร่
นายพงศ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้กำชับไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น (อบต.) ให้แจ้งแก่ราษฎรในพื้นที่ที่ติดแม่น้ำปายและแม่น้ำสายต่างๆ ให้พร้อมรับมือน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในที่ลุ่ม ติดแม่น้ำและในลำห้วย ให้ย้ายสิ่งของมีค่าไปไว้ที่สูงให้พ้นจากน้ำท่วมถึง พร้อมได้สั่งการให้กองร้อย อส.อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เข้าไปดูแลช่วยเหลือประชาชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น