(มีคลิป) ความคืบหน้า! ปะทะเดือดยาบ้าเกลื่อน ระเบิดวอนหลายสิบลูก ลำเลียงยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด

วันที่ 26 สิงหาคม 2562 เวลา 08.00 น. ชุดสกัดกั้นยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ปะทะกับคาราวานลำเลียงยาบ้าที่ชายแดนไทย-เมียนมา บ้านสันต้นดู่ ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย ยึดยาบ้าของกลางได้เกือบ 10 ล้านเม็ด พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากสายข่าวจะมีการลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดผ่านชายแดนประเทศเพื่อนบ้านมาส่งต่อให้กับกลุ่มผู้ค้านำเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำกำลังชุดสกัดกั้นยาเสพติด และชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ไปประสานตำรวจ สภ.แม่อาย และหน่วยทหารในพื้นที่ วางแผนสกัดและจับกุม
จนกระทั่งเมื่อเวลา 01.00 น. กลางดึกคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสกัดกั้นยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ที่ไปดักซุ่มอยู่ที่บริเวณชายป่าท้ายหมู่บ้าน บ้านสันต้นดู่ ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ พบกองกำลังคุ้มกันคาราวานยาเสพติด เชื่อว่าเป็นกลุ่มว้าใต้ จำนวนประมาณ 30 คน นำยาบ้าจำนวนมากมาส่งให้กับผู้ร่วมขบวนการที่นำรถกระบะไปรอรับ จึงแสดงตนเพื่อจับกุม แต่กองกำลังคุ้มกันชุดดังกล่าวได้ขว้างระเบิดและใช้อาวุธปืนสงครามนานาชนิดใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกันนาน 20 นาที หลังปะทะเจ้าหน้าที่ได้จึงขอกำลังสนับสนุนเพื่อเข้าเคลียร์พื้นที่
ผลการเข้าเคลียร์พื้นที่ เจ้าหน้าที่ตรวจยึด รถยนต์ใช้ขนลำเลียงยาเสพติดได้ จำนวน 2 คัน และรถยนต์ยานพาหนะนำทางได้ 1 คัน ของกลางยาบ้าประมาณ 9,800,000 เม็ด ในที่เกิดเหตุพบศพกลุ่มผู้ลำเลียงยาบ้า 1 ศพ และยังจับเป็นได้อีก 1 คน ทั้ง 2 คนยังไม่ทราบชื่อ แต่เชื่อว่าเป็นชนกลุ่มน้อยในประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกนาย ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืน M.79 และระเบิดขว้างตกอยู่ด้วย โดยเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลตรวจสอบรถยนต์ที่ใช้กระทำความผิดว่าเกี่ยวข้องกับใครบ้าง เพื่อที่จะได้นำตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป ยาบ้าทั้งหมด 9,800,000 เม็ด

ร่วมแสดงความคิดเห็น