ระทึกเกิดไฟลุกไหม้ตึกหน้า รร.ดังกลางเมืองลำปาง จนท.ระดมเข้าช่วยเหลือนำคนติดในตึกออกมาได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 06.10 น. วันที่ 26 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ตึกบริเวณหน้าโรงเรียนบุญวาทย์ ถนนพหลโยธิน ตำบลหัวเวียง มีคนติดอยู่ในตึก เบื้องต้นจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ทราบเพื่อตรวจสอบ ก่อนจะแจ้งประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง ธรรมสถาน ออกให้การช่วยเหลือ
จากนั้นรถดับเพลิงของทางเทศบาลจึงรีบไปให้การช่วยเหลือดับเพลิง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง โดยพบว่าต้นเพลิงเกิดตรงตึกเลขที่ 159/5 ซึ่งเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ติดกับร้านสะดวกซื้อเซเว่น ตรงข้ามปากทางเข้าโรงเรียนบุญวาทย์ โดยที่เกิดเหตุมีทั้งไฟและควันโขม่งไปทั่วบริเวณดังกล่าว และทราบว่ามีคนติดอยู่ห้องชั้น 2 ของตึก 3 ราย ต่อมาเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้นำรถกระเช้ามาตัดกระแสไฟ และใช้กระเช้าลำเลียงผู้ที่ติดอยู่บนตึกลงมาได้
ทราบชื่อทั้ง 3 รายต่อมา คือ นายแก้ว เรือนหล้า อายุ 91 ปี โดยมีอาการสำลักควัน ส่วนนายบุญยิ่ง สุริยวงศ์ อายุ 62 ปี และนางกัลยา สุริยวงศ์ อายุ 57 ปี มีอาการบาดเจ็บถูกไฟไหม้ที่บริเวณมือทั้ง 2 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวทั้ง 3 รายส่งรักษาอาการที่ไปยังโรงพยาบาลศูนย์ลำปางเป็นการด่วน และต่อมาเจ้าหน้าที่จึงสามารถดับไฟจนมอดลงได้โดยไม่ลุกลามไปยังตึกข้างเคียง
โดยในที่เกิดเหตุมี พ.ต.อ.ไกรสิทธิ์ พรหมปฎิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง พนักงานสอบสวนเวร และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง มาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรซึ่งในเบื้องต้น คาดว่าสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ น่าจะเกิดจากแก๊สรั่วบริเวณหัวถังแก๊สจึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบ และสอบสวนเจ้าของร้านอย่างละเอียดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น