อัพไม่อัพ! iOS 13 สาวก Apple เตรียมรอเวอร์ชั่นเต็ม “กันยายน” นี้มาแน่

ยังไงดีค่ะ สาวก Apple เวอร์ชั่นเต็ม iOS 13 ที่คาดว่าจะมาช่วง “กันยายน” นี้ มีฟีเจอร์ใหม่อะไรเด็ด ๆ บ้าง มาดูกันเลยค่ะ (เน้นเฉพาะไอโฟน)
1. โหมดมืดด้านมืดที่ใครก็ถอนตัวไม่ขึ้น

โหมดมืดพร้อมให้คุณสัมผัสลุคใหม่อันน่าทึ่งของ iPhone ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างละเอียด เพื่อให้ทุกองค์ประกอบบนหน้าจอสบายตายิ่งขึ้น และยังผสานอยู่ทั่วทั้งระบบอย่างราบรื่นลงตัว ส่วนการเปิดใช้งานนั้นก็ง่าย จะทำจากศูนย์ควบคุมหรือตั้งให้เปิดอัตโนมัติตอนกลางคืนก็ได้
2. รูปภาพและกล้อง

– การควบคุมการจัดแสงภาพถ่ายบุคคล : สร้างสรรค์ลุคที่คุณอยากได้ด้วยการเปลี่ยนความเข้มของแสงในการจัดแสงภาพถ่ายบุคคล
– ขาวและดำไฮคีย์ : ใส่เอฟเฟ็กต์ขาวดำอันสวยงามให้กับรูปที่ถ่ายด้วยโหมดภาพถ่ายบุคคล
– แถบรูปภาพแบบใหม่หมด : ดูช่วงเวลาที่ดีที่สุดของคุณในมุมมองคัดสรรแบบใหม่ที่มีให้ดูทั้งแบบทุกวัน ทุกเดือน และทุกปี
– การปรับแต่งที่ออกแบบใหม่ : ปรับแต่งรูปภาพได้อย่างละเอียดด้วยเครื่องมือใหม่ๆ ที่ให้คุณควบคุมการปรับแต่งหรือฟิลเตอร์ไหนก็ได้
– การปรับแต่งวิดีโอสุดทรงพลัง : เครื่องมือและเอฟเฟ็กต์เกือบทั้งหมดที่คุณใช้ปรับแต่งรูปภาพสามารถใช้กับวิดีโอได้ด้วย ซึ่งรวมไปถึงการหมุน ครอบตัด และปรับความอิ่มสีออโต้
3.ความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัย

– วิดีโอ HomeKit ที่ปลอดภัย : ขอแนะนำพื้นที่จัดเก็บสำหรับกล้องที่ออกแบบโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว
– ความเป็นส่วนตัว : เราใส่ความเป็นส่วนตัวเข้าไปในทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำ และใน iOS 13 ก็เช่นกัน
4. แผนที่

– มองไปรอบๆ : สำรวจเมืองไปกับประสบการณ์แบบ 3D ที่เต็มอิ่มสมจริง หมุนกล้องได้ 360 องศา และเลื่อนไปตามถนนได้อย่างราบรื่น
– แผนที่ใหม่ : พบแผนที่ใหม่ที่แสดงรายละเอียดของโลกรอบตัวคุณได้มากขึ้น
– รายการโปรด : วันนี้บ้าน ที่ทำงาน โรงเรียน และร้านกาแฟโปรดของคุณจะอยู่ใกล้ ๆ เพียงแค่แตะ
– คอลเลกชั่น : สร้างลิสต์จุดท่องเที่ยวและสถานที่ห้ามพลาดที่คุณต้องไปสัมผัสให้ได้ในวันหยุดหน้า แล้วยังแชร์กับเพื่อน ๆ ได้ด้วย
5. Siri

– คำสั่งลัด Siri : Siri ทำงานร่วมกับแอพต่างๆ
ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยแอพคำสั่งลัดที่มาพร้อมเครื่อง
– การแชร์เสียงด้วย AirPods : จับคู่ AirPods สองคู่กับ iPhone หนึ่งเครื่อง แล้วสนุกกับเพลงหรือภาพยนตร์เดียวกันกับเพื่อนได้เลย
– การอ่านข้อความโดย Siri บน AirPods : ตอนนี้ Siri สามารถอ่านออกเสียงข้อความที่ส่งถึงคุณได้แล้ว เพื่อให้คุณทำสิ่งที่ทำอยู่ต่อไปได้โดยไม่ต้องหยิบ iPhone ขึ้นมา
6. Memoji และ ข้อความ

– การปรับแต่ง Memoji ใหม่ : สร้าง Memoji หนึ่งในล้านล้านของคุณเองด้วยทรงผม เครื่องประดับศีรษะ เครื่องสำอางและการเจาะส่วนต่างๆ แบบใหม่ๆ มากมาย
– สติ๊กเกอร์ Memoji : Memoji จะกลายเป็นชุดสติ๊กเกอร์ที่อยู่บนคีย์บอร์ดของคุณโดยอัตโนมัติ ซึ่งคุณสามารถใช้ได้ทั้งในแอพข้อความ เมล รวมทั้งแอพจากบริษัทอื่นๆ ด้วย
– แชร์ชื่อและรูปภาพของคุณ : ควบคุมว่าเพื่อนจะเห็นคุณอย่างไรโดยเลือกชื่อ รูปภาพ หรือแม้แต่ Memoji ที่เพื่อนจะเห็นเมื่อคุณติดต่อไป
7. เตือนความจำ

– แอพเตือนความจำแบบใหม่หมด : แอพเตือนความจำแบบใหม่หมดให้คุณสร้างการเตือนความจำได้ง่ายขึ้นด้วยรายการอัจฉริยะ รวมทั้ง Siri ที่ฉลาดแถมยังทรงพลัง และอีกมากมาย
– แถบเครื่องมือด่วน : ใช้แถบเครื่องมือด่วนใหม่เพื่อเพิ่มเวลา วันที่ สถานที่ ธง รูปภาพ และเอกสารที่สแกนในการเตือนความจำของคุณ
– รายการอัจฉริยะ : รายการอัจฉริยะนั้นมีประโยชน์กว่าที่เคยเพราะไม่เพียงช่วยคุณจัดระเบียบการเตือนความจำโดยอัตโนมัติ แต่ยังสามารถจัดตามกลุ่ม “ติดธงอยู่”, “กำหนดเวลา” และ “วันนี้” ได้อีกด้วย
7. CarPlay

– แดชบอร์ด CarPlay : ขอแนะนำแดชบอร์ด CarPlay แบบใหม่หมด
ที่แสดงเส้นทางข้างหน้าในมุมมองที่เข้าใจง่าย
– แอพปฏิทินใหม่ : ดูกิจกรรมทั้งวันของคุณได้ทุกที่ ทั้งยังแตะเพื่อดูเส้นทางหรือโทรเข้าที่ประชุมได้ด้วย
– แอพ Apple Music : ตอนนี้ แอพเพลงสามารถแสดงปกอัลบั้มเพื่อให้คุณค้นหาเพลงที่เหมาะสุดๆ สำหรับประกอบการขับรถเที่ยวได้ง่ายยิ่งขึ้น
8. ประสิทธิภาพ

– ปลดล็อคเร็วขึ้น : iOS 13 ทำงานได้เร็วกว่า iOS 12 เสียอีกตัวอย่างเช่น Face ID ที่ตอนนี้ปลดล็อคได้เร็วขึ้นสูงสุด 30%
– เปิดแอพได้เร็วกว่า : แอพจะเปิดได้เร็วกว่าเดิมสูงสุดถึง 2 เท่า และยังมีขนาดดาวน์โหลดเล็กลงอีกด้วย
9. เทคโนโลยีความจริงเสริม

– ARKit 3 : แอพ AR ตอนนี้สามารถวางวัตถุเสมือนข้างหน้าหรือหลังคนได้อย่างเป็นธรรมชาติเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เต็มอิ่มสมจริงยิ่งขึ้น
10. และก็ยังมีอะไรอื่น ๆ อีกมากมาย

– Apple Arcade : เล่นเกมใหม่สุดล้ำมากกว่า 100 เกม ที่มีการเล่าเรื่องและการออกแบบในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในบริการสมัครสมาชิกเกมที่ไม่เหมือนใคร
– เครื่องมือจัดรูปแบบข้อความในแอพเมล : ตอนนี้คุณสามารถเขียนอีเมลสไตล์มืออาชีพได้ทุกที่ ด้วยตัวเลือกการจัดรูปแบบที่มีทั้งสไตล์ฟอนต์ ขนาด สี การจัดแนว การเยื้องข้อความเข้าและออก รวมถึงรายการขึ้นต้นด้วยตัวเลขหรือจุด
– แอพโน้ตใหม่ที่ดียิ่งขึ้น : มุมมองแกลเลอรี่ใหม่และการค้นหาที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นช่วยให้คุณค้นหาโน้ตที่ต้องการได้ในเวลาที่ต้องการ ทั้งยังมีตัวเลือกเช็คลิสต์ใหม่ที่ช่วยให้ทำอะไรๆ เสร็จได้มากขึ้น ส่วนโฟลเดอร์ที่แชร์ก็ช่วยให้คุณทำงานร่วมกับคนอื่นในโฟลเดอร์หรือโน้ตได้ง่ายขึ้น
– แอพสุขภาพที่ปรับให้เป็นคุณมากขึ้น : การเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญสำหรับคุณจะทำได้ง่ายกว่าที่เคย และตอนนี้แอพยังมีการติดตามรอบเดือนเพื่อให้คุณมีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรอบเดือนของคุณ และเห็นภาพรวมของสุขภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วย
– หน้าเริ่มต้นที่ปรับปรุงใหม่ใน Safari : หน้าเริ่มต้นที่อัพเดทใหม่จะแสดงคำแนะนำโดย Siri รวมทั้งรายการโปรดและเว็บไซต์ที่เข้าชมบ่อย เพื่อให้คุณไปยังหน้าที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว
– แอพไฟล์ที่ล้ำหน้ายิ่งขึ้น : เข้าถึง จัดการ และจัดระเบียบไฟล์ที่จัดเก็บไว้ในไดรฟ์ภายนอกหรือเซิร์ฟเวอร์ไฟล์ได้โดยตรงจากแอพไฟล์
– การแก้ไขข้อความและการไปยัง ส่วนต่าง ๆ : ย้ายเคอร์เซอร์และเลือก ข้อความได้ง่ายยิ่งขึ้น ทั้งยังเลื่อนดูเอกสาร เว็บไซต์ และอีเมลยาว ๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยแตะที่แถบเลื่อนค้างไว้แล้วลากไปด้านล่างหรือ ด้านบนของหน้าจอ
– การจัดการฟอนต์ : สร้างเอกสารอันสวยงามที่แสดงสไตล์และลักษณะเฉพาะตัวของโปรเจ็กต์ด้วยฟอนต์แบบกำหนดเองที่คุณติดตั้งได้จาก App Store
– วิธีแชร์ที่ฉลาดยิ่งขึ้น : เมื่อคุณแชร์รูปภาพหรือเอกสาร iPhone จะแนะนำคนที่คุณน่าจะแชร์ด้วยหรือแอพที่คุณน่าจะใช้ เพื่อให้แชร์ได้อย่างรวดเร็วด้วยการแตะแค่ครั้งเดียว
โดย iOS 13 สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ ดังนี้
  • iPhone XS
  • iPhone XS Max
  • iPhone XR
  • iPhone X
  • iPhone 8
  • iPhone 8 Plus
  • iPhone 7
  • iPhone 7 Plus
  • iPhone 6s
  • iPhone 6s Plus
  • iPhone SE
  • iPod touch (รุ่นที่ 7)

ร่วมแสดงความคิดเห็น