ภูมิปัญญาชาวบ้านสุดเจ๋ง! “หูหิ้วแก้วใบตาล” สวย เก๋ แข็งแรง และใช้งานได้จริง

ในยุคนี้ เป็นยุคที่ทุกคนต่างหันมาให้ความสนใจกับการละ งด เว้น การใช้พลาสติกมากขึ้น เนื่องจากเริ่มตระหนักถึงปัญหาของขยะพลาสติก ที่นับวันยิ่งมีมากเพิ่มขึ้นมาทุกที เนื่องจากพลาสติกนั้นต้องใช้เวลานานมาก ถึงจะสามารถย่อยสลายได้ และอาจด้วยโครงการรักษ์โลกต่าง ๆ เริ่มมีการนำโซเชียลมาใช้ในเกิดประโยชน์มายิ่งขึ้น ด้วยการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ และอีกมากมายหลายวิธีการ เพื่อช่วยเหลือโลกใบนี้

“หูหิ้วรักษ์โลก จากใบตาล” เป็นอีกหนึ่งไอเดียดี ๆ ที่จะช่วยให้เราลดการใช้พลาสติกได้ เนื่องจาก เป็นอะไรที่เกิดจากธรรมชาติ และสามารถย่อยสลายได้ อีกทั้งยังเป็นการช่วยกระจายรายได้ให้ชาวบ้าน เจ้าของภูมิปัญญานี้อีกด้วย

หูหิ้วถุงเก็บความเย็นรักษ์โลก เพิ่งออกแบบใหม่ให้ลูกค้าสั่งทำพิเศษ รับน้ำหนักไ​ด้​สบายๆ ลองชั่งแล้วน้ำหนักที่ใส่ถุงหูหิ้วนี้รับได้ประมาณ 1.5-2 กก. สบายๆค่ะลูกค้าของคุณยังสะดวกสบาย หิ้วถุงน้ำได้เหมือนเดิม แค่เปลี่ยนจากพลาสติกเป็นหูหิ้วใบตาล ช่วยลดโลกร้อนได้ง่ายๆที่ตัวคุณค่ะสนใจสั่งทำแพกเกจ หูหิ้ว หรืออื่นๆที่สามารถใช้ใบตาลแปรรูปทำได้ ทักมาอินบ๊อกสอบถามได้เลยค่ะ ออกแบบฟรีค้าาา

Gepostet von หูหิ้วแก้วรักษ์โลก หูหิ้วแก้วใบตาล เจ้าแรก โดย นามีตาล am Montag, 26. August 2019

โดยไอเดียนี้เริ่มจากที่ อ.สะทิงพระ จ.สงขลา ซึ่งจะมีกลุ่มแม่บ้าน ที่สามีขึ้นตาลโตนด หรือคนแก่ที่ว่างงาน เพราะร่างกายไม่แข็งแรงพอที่จะทำงานหนักได้ มารวมตัวกันแล้ว ผลิตสินค้าที่ทำจาก “ใบตาล” เช่น ชะลอมใบตาล หูหิ้วแก้วใบตาล หูหิ้วถุงใบตาล และใบแท็กสินค้า เป็นต้น โดยหนึ่งในไอเดียดี ๆ ที่ฮอตฮิตมาก เพราะในชีวิตประจำวันของแทบทุกคนที่ซื้อน้ำดื่มจะเจอ คือ “หูหิ้วแก้วใบตาล” นั่นเอง เพราะนอกจากจะสวย เก๋ และแข็งแรงแล้ว ยังสามารถนำมาใช้ซ้ำได้อีก 3 – 5 ครั้งอีกด้วย

อย่างไรก็ตามส่วนมากแล้วร้านน้ำทั่วไปมักจะใช้ “หูหิ้วแก้วพลาสติก” เนื่องจากใช้ง่าย และหาซื้อได้ง่าย แต่ต่อไปนี้ “หูหิ้วแก้วใบตาล” จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ให้ผู้ประกอบการ หรือแม้แต่ลูกค้า ที่ต้องการร่วมรณรงค์การรักษ์โลก

เนื่องจากว่า ตอนนี้ “หูหิ้วแก้วใบตาล” ได้มีช่องทางการสั่งซื้อ ที่สะดวกมากยิ่งขึ้น คือในช่องทางออนไลน์ หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ หูหิ้วแก้วรักษ์โลก หูหิ้วแก้วใบตาล เจ้าแรก โดย นามีตาล ซึ่งมีสินค้าที่ผลิตจาก “ใบตาล” จำหน่ายในหลากหลายรูปแบบด้วยกัน เห็นแบบนี้แล้วก็อย่าลืมแวะเวียนไปอุดหนุนกันสักแบบนะคะ จะได้ร่วมสร้างโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นไปอีกพร้อม ๆ กัน


อ้างอิงรูปภาพ และข้อมูลจาก : เฟซบุ๊กแฟนเพจ หูหิ้วแก้วรักษ์โลก หูหิ้วแก้วใบตาล เจ้าแรก โดย นามีตาล

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น