จนท.ปูพรมค้นหาเหยื่อน้ำป่า บ้านห้วยโป่งอ่อน พบเสื้อผ้าริมฝั่งน้ำ แต่ยังไม่พบผู้สูญหาย

ตั้งแต่เช้าจนถึงบ่ายของวันที่ 27 ส.ค. 62 นายพงษ์พีระ ชูชื่น นอภ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้ไปทำหน้าที่บัญชาการค้นหาร่างของ นายสมชาย นิฐินันต์วิริยะกุล อายุ 35 ปี ราษฎรบ้านห้วยโป่งอ่อน ต.หมอกจำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ที่ถูกน้ำป่าพัดสูญหายระหว่างทาง ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้าหมู่บ้าน ที่ตั้งอยู่ในป่าลึก เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา

โดยการปูพรมค้นหาเป็นวันที่ 4 โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยกู้ภัย มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่ สนง.ปภ.จ.แม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่ทหารจากกองร้อยทหารราบที่ 711 กองกำลังนเรศวร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับชาวบ้านเดินเรียงแถวค้นหาตามลำน้ำห้วยโป่งอ่อน ตั้งแต่จุดเกิดเหตุจนถึงปลายน้ำของลำห้วย ระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร ไม่พบร่างของนายสมชาย แต่อย่างใด พบเพียงกางเกงและเสื้อของนายสมชาย กองอยู่ในลำห้วยห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 600 เมตร ทั้งนี้เหลือเพียงจุดเดียวของลำห้วย ที่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถค้นหาได้อย่างเต็มที่ คือ ช่วงที่เป็นน้ำตกลึก ประมาณ 30 เมตร ซึ่งทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน สงสัยว่าร่างของสมชาย อาจจะติดอยู่ใต้ซอกหินที่เป็นร่องน้ำตก ซึ่งน้ำซัดกระเซ็นค่อนข้างแรง โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เรือยาง เข้าไปค้นหาใกล้น้ำตกให้ได้มากที่สุด แต่ก็ยังไม่พบร่างของผู้สูญหายแต่อย่างใด
แหล่งข่าว เจ้าหน้าที่รายหนึ่ง ระบุว่า หากการค้นหาวันที่ 4 ยังไม่พบร่างก็คงจะยุติการค้นหาก่อน รอให้จุดที่เป็นช่วงน้ำตกกระแสน้ำลดระดับความแรงลงแล้ว จึงค่อยเข้าไปดำน้ำค้นหาใต้ซอกหินของน้ำตกอีกครั้ง โดยมั่นใจไม่มีร่างของผู้สูญหายอยู่ในลำห้วย ช่วงอื่นอย่างแน่นอน เพราะมีการปูพรมหาตลอดแนวลำห้วยมาแล้วหลายรอบ
ด้านญาติของสูญหาย มีการพี่งร่างทรงให้ช่วยค้นหาร่างของนายสมชาย ทางไสยศาสตร์ ซึ่งหมอดูร่างทรงระบุว่า ร่างของนายสมชาย ติดอยู่ในซอกหินชั้น 2 ของน้ำตก เขาไม่สามารถออกมาได้ ต้องมีคนช่วยถึงจะออกมาจากซอกหินแห่งนั้นได้
ส่วนที่ อ.ปางมะผ้า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยปายสามัคคี ตชด.336 และฝ่ายปกครอง อ.ปางมะผ้า ได้ร่วมกันร่องเรือและดำน้ำค้นหาร่างของ ด.ญ.ธนพร แย้มสวน หรือ น้องหนูนา วัย 8 ขวบ ที่คาดว่าถูกน้ำป่าพัดสูญหายลงในลำห้วยน้ำลาง ที่ไหลทะลักในเขตหมู่บ้านท่าไคร้ ต.ปางมะผ้า มาเป็นวันที่ 5 แต่ก็ยังไม่พบร่างของน้องหนูนาเช่นกัน เพราะการค้นหาค่อนข้างลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวแรง และมีสีแดงขุ่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น