สะสมขยะในบ้าน 4 ปี! มนุษย์แต่ละคนสร้างขยะเยอะแค่ไหน ไปดูกัน

สมมติว่าเราต้องเก็บขยะไว้ในบ้าน นาน 4 ปี บ้านแสนสวย ของเรานั้นจะกลายเป็นแบบไหน ยังไงกันนะ? แค่นั่งคิดมันอาจไม่เห็นภาพใช่ไหมละคะ ด้วยเหตุนี้

“Antoine Repessé ” ช่างภาพชาวฝรั่งเศส จึงตัดสินใจสะสมขยะของตัวเอง ไว้ในบ้านนาน 4 ปี เพื่อที่จะได้เห็นภาพว่า “มนุษย์แต่ละคนนั้น สามารถสร้างขยะได้มหาศาลแค่ไหน”

Antoine Repessé นั้นตั้งใจ และอินกับโปรเจคนี้มาก ๆ เนื่องจากต้องใช้ชีวิตอยู่กับขยะเหล่านี้จริง ๆ และมันก็เป็นปัญหามาก ซึ่งสื่อได้ดีว่าปัญหาขยะที่มีมานานมากนั้น ก่อความลำบากมหาศาลให้โลกใบนี้

“เรามักได้ยินหรือถูกเล่าปัญหาขยะแย่แค่ไหน แต่ภาพน่าจะสื่อสารได้ดีกว่าคำพูดทั้งหมด และหวังว่าภาพทั้งหมดนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจ ให้เกิดการคิดจะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้โลกใบนี้” Antoine Repessé  กล่าว

ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริงที่สังคมมนุษย์ควรยอมรับ และเปลี่ยนแปลง ปรับปรุง หรือแก้ไขตนเองได้แล้ว กับปัญหาขยะ ที่ไม่ได้เป็นเพียงความรับผิดชอบของใคร หรือประเทศไหน เพราะปัญหานี้เกิดขึ้นทั่วโลก และเป็นสิ่งที่ทุกคนที่อยู่บนโลกใบนี้ ควรรับผิดชอบร่วมกัน

อย่ามัวปล่อยเวลาผ่านเลยไป หรือผลัดวันประกันพรุ่ง ในการตะหนักถึงเรื่องนี้ เพราะทุกอย่างจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง หากเรายังไม่เลือกที่จะลงมือทำ


อ้างอิงข้อมูลบางส่วนจาก : boredpanda.com , petapixel.com

อ้างอิงรูปภาพจาก : antoinerepesse.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น