“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 30 สิงหาคม 2562

วันเวลาหมุนเวียนเปลี่ยนไปต้อนรับเข้าสู่เดือนใหม่ เดือนกันยายน ที่หลายคนบ่นว่าเป็น “เดือนกั้นหยาก” หากินลำบากฝืดเคืองเพราะเป็นช่วงส่งท้าย เดือนฝนชุก และยังเป็นเดือนที่หลายท่านใจหาย   เป็นเดือนสุดท้าย……ที่ต้องถอดหัวโขน………
สิ้นเดือนกันยาหมายถึงอำลา ชีวิตข้าราชการ ท่านที่มีอายุครบหกสิบก็ต้องถึงเวลา “เกษียณหน้าที่การงาน” ปฎิบัติหน้าที่การงานยาวนาน กว่าครึ่งค่อนชีวิต คิดแล้วใจหายสิ้นกันยาก็ต้องโบกมืออำลา เพื่อนร่วมงาน – สถานที่ทำงาน ท่านทำหน้าที่มาอย่างพากเพียร สิ้นเดือนนี้ถึงเวลา       เกษียณ…….อยู่กับครอบครัว………
ตลอดเดือนกันยานี้มีแต่ งานเลี้ยงเกษียณ เป็นงานเลี้ยงอำลาแสดงมุทิตาจิตแก่ผู้ถึง วาระเกษียณทำงาน โรงแรม – ภัตตาคาร – ร้านอาหาร  ยินดีต้อนรับ กับท่านที่จะเลือกรับใช้ในสถานที่ จัดงานเลี้ยง โดยเฉพาะสถานที่พร้อมสรรพทุกด้านอย่าง ภัตตาคารตูลู่ ตลอดเดือนกันยานี้ที่ “แหม่ม”ขวัญเรือน นิ่มเนตร รับจองต้อนรับกับห้อง จัดงานเลี้ยง…….จากทุกหน่วยงาน…….
มร.จีน แหม่ม ขวัญเรือน เจ้าของบริหารตูลู่ ยินดีรับใช้ผู้มาจัดงานเลี้ยงเกษียณ
คุณแม่ปลาบปลื้มหัวใจครั้งใหญ่ในชีวิต อิสริยาภรณ์ พิชัยสงคราม เมื่อลูกชายแก้วตาดวงใจ ชุษณะ พิชัยสงคราม จะบวชทดแทนบุญคุณ บิดร – มารดา กำหนดไว้ใน วันที่ 7 กันยา เชิญญาติสนิทมิตรสหายไปร่วม เกาะชายผ้าเหลือง……ที่วัดป่าดาราภิรมย์ – แม่ริม…….
คุณแม่อิสริยาภรณ์ พิชัยสงคราม
ลูกชายชุษณะ พิชัยสงคราม
อาโน่เนะทักทายกันเป็น ภาษาญี่ปุ่น เพื่อนเราทานซูซิทุกวัน “ทนายโหน่ง”สุทธินัย  สุรินทร์ เพราะต้องอยู่คุมร้านที่เปิด “ร้านคินคะคุ” ที่เปิดใหม่อยู่ติด ริมน้ำปิง – ย่านป่าแดด ส่งข่าวทักทายมาถึง “ทัดดาว” บอกว่าวันนี้ทางร้านมีอาหารญี่ปุ่น แบบอาลาคาร์ท มีให้เลือกพร้อมทั้ง เมนูซาซิมิ – เมนูซูซิ – อาหารชุด นั่งทานสบายใจเพราะทุกเมนู ราคารู้ใจ……คนไทยแท้ๆ……..
ทนายโหน่ง สุทธินัย สุรินทร์
หนุ่มนักสู้จากนครบาล สุวิทัศน์ สุรสิงห์โตทอง คนเป็นกรรมการผู้จัดการ ร้านสามเสนวิลล่า ด้วยอัธยาศัยเป็นคน ยิ้มง่าย – มีมิตรไมตรี หนุ่มบางกอกเจ้านี้ที่อยู่ได้สบายมากกับ เมืองปราบเซียน ยิ่งมีคนสนิทที่กว้างขวางในวงการ “ป๋าป็อบ”วิทยา พงษ์ศิริ คนเป็นประธาน ชมรมเพื่อนไกด์เชียงใหม่  มานั่งใกล้ๆมาเป็น ที่ปรึกษา……งานการตลาด……
สุวิทัศน์ สุรสิงห์โต กรรมการผู้จัดการสามเสนวิลล่า ให้การต้อนรับ ป็อบ วิทยา พงษ์ศิริ และคณะ
 เพิ่งจะเห็นเป็นปีแรกที่ “ดีเจติ๋ว”ฐานันดร ถายะพิงค์ นักจัดรายการเจ้าดัง ทางคลื่นวิทยุ ที่เพื่อนฝูงแปลกใจในปีนี้ที่หัวใจ ใฝ่ธรรมมะ จะปฎิบัติตัวให้ครบสามเดือนที่ “งดเหล้า-เข้าพรรษา” นึกว่าศรัทธาใน คำสอนพระ กลายเป็นว่าศรัทธาใน คำสั่งหมอ เพราะให้ตัวยามาในเรื่อง “บำรุงเส้นผม” ระหว่างที่ใช้ตลอดสามเดือนนี้ให้ “งดเรื่องแอลกอฮอล์” เหตุผลมันเป็นอย่างนี้แหละ ที่เลิกเมรัย…..ในช่วงเข้าพรรษา…..
ดีเจ.ติ๋ว ฐานันดร ถายะพิงค์

ทัดดาว
…………………………………………

เชิญร่วมชมนิทรรศการ…….เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม เป็นวาระสำคัญแห่ง 100ปี ชาตกาล “หม่อมศรีนวล ณ เชียงใหม่” ผู้มีบทบาทอย่างมากในสังคมเมืองเชียงใหม่ ตลอดชีวิตของท่านได้สร้างคุณูปการต่อสังคมเมืองเชียงใหม่เป็นอย่างยิ่ง และทางสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมสตรีศรีล้านนาไทย เชียงใหม่ โดยนายกสมาคมฯ “ปัทมา เอี่ยมสุวรรณ” ได้ร่วมกับหลายฝ่ายจัดนิทรรศการ100ปีชาตกาล “คุณหญิงหม่อมศรีนวล ณ เชียงใหม่” นี้ขึ้นที่บ้านฟ้าฮ่าม อดีตนิวาสสถานอันเคยเป็นที่พำนักของท่านและถือเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ร่วม สมัยแห่งหนึ่งของเมืองเชียงใหม่ ในวันเปิดงานได้มีแขกเหรื่อบุคคลสำคัญในเชียงใหม่ไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก และนิทรรศการนี้จะจัดแสดงและเปิดให้ผู้สนใจได้เข้าชมและศึกษาไปจนถึงวันที่ 8กันยายนในเวลาเก้าโมงเช้าถึงสี่โมงเย็นและหยุดทุกวันจันทร์

ร่วมแสดงความคิดเห็น