ไม่สนเงินเดือน! สาวรุ่นใหม่เปิดร้าน TREE SIS ขายดี รายได้งาม

สาวรุ่นใหม่ วัย 28 ปี ในพื้นที่ จ.พะเยา หันมาเปิดร้านกาแฟ รวมทั้งไอศกรีมแฟนซี ที่ทำด้วยตนเอง ทันสมัย นอกจากนั้น ยังมีสีสันที่สวยงาม โดยนำผลไม้ตามฤดูกาลในท้องถิ่น มาแปรรูปเป็นไอศกรีมที่ทำขึ้นด้วยตนเอง นอกจากนั้น ยังมีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการชงกาแฟ ที่มีสีสันสะดุดตา จนเป็นที่สนใจของลูกค้า และเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง

คุณสุภักพร วารีกุล สาวรุ่นใหม่วัย 28 ปี ในพื้นที่ จ.พะเยา กำลังทำการบริการตักไอศครีม รวมทั้งชงกาแฟลาเต้อาร์ตที่มีสีสันสวยงาม เพื่อบริการให้กับลูกค้า ที่มาใช้บริการบริเวณ ร้าน TREE SIS  ที่ตนเองได้ทำการเปิดขึ้น บริเวณพื้นที่ของโรงแรมวินท์โฮเทล ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา หลังจากที่ได้กลับมาอยู่บ้านเกิดในพื้นที่ จ.พะเยา จึงได้ทำการเปิดร้านกาแฟเล็กๆ รวมทั้งทำไอศครีมที่เป็นรูปแบบที่ทันสมัย เพื่อบริการให้กับลูกค้า ซึ่งหลังจากที่ได้ทำการเปิดบริการให้กับลูกค้า พบว่ามีลูกค้าตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งทางร้านจะมีเมนูหลากหลาย ทั้งกาแฟและไอศกรีม ตลอดจนถึงเฟร้นฟราย สมูทตี้

โดยตนเองได้ทำการเปิดขาย และถือว่าเป็นที่สนใจของลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยเมนูต่างๆ นั้นตนเองจะเป็นคนลงมือทำด้วยตัวเอง ตลอดจนทั้งไอศกรีม ที่ทำในลักษณะเป็นครอบครัวหรือโฮมเมด บริการให้กับลูกค้าหลากหลายรสชาติ โดยเฉพาะการนำเอาผลไม้ ที่มีอยู่ในช่วงฤดูกาลของท้องถิ่น มาทำการดัดแปลงและเป็นส่วนผสมของไอศครีมที่ตนเองทำ ซึ่งขณะนี้มีอยู่ ประมาณ 10 กว่ารสชาติ ทั้งสตรอว์เบอร์รี บลูเบอร์รี ลิ้นจี่ เสาวรส ลำไย ช็อกโกแลต ชีท หมากฝรั่ง น้ำเต้าหู้ และชาไทย ถือเป็นเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน โดยไอศครีมนั้น จะจำหน่ายเพียงสครุ๊ฟละ 19 บาท ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่เดินทางมารับประทานจะสั่งเป็นชุด ซึ่งมีหลายสครุ๊ฟครบในถาดเดียวกัน นอกจากนั้น ก็ยังมีสมูทตี้ มิคล์เชค และสปาร์คกิ้ง

ซึ่งคุณสุภักพร เล่าว่า ก่อนหน้านั้นตนเองหลังจากที่จบมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในพื้นที่ จ.พะเยา และได้ไปเรียนต่อที่ประเทศออสเตรเลีย และตอนอยู่ที่นั่นได้ทำงานร้านกาแฟ จึงได้มีแนวคิดที่จะทำร้านกาแฟหากกลับมาในประเทศไทย หลังจากที่กลับมาเริ่มต้นได้ทำร้านกาแฟที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีผลตอบรับที่ดีมาก ต่อมาน้องสาว ซึ่งอยู่กับพ่อแม่ที่บ้านใน จ.พะเยา ซึ่งอยากจะเปิดร้านเช่นกัน จึงได้ทำการเปิดร้านกาแฟภายใต้ชื่อร้าน TREE SIS ซึ่งในความพิเศษของเมนูของร้านกาแฟของตนเองนั้น ก็จะเป็นไอศครีมที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของเรา ซึ่งเป็นที่สนใจของลูกค้า ซึ่งในแต่ละวันก็จะมีลูกค้าเดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะไอศกรีมที่มีราคาที่ไม่แพงจนเกินไป
นอกจากนี้ ยังมีเมนูอื่นๆ ที่ในพื้นที่ จ.พะเยา ยังไม่มีจำหน่ายให้ลูกค้าได้รับประทานกัน ในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป และสามารถลิ้มลองรสชาติได้เทียบเท่ากับร้านดังๆ ที่มีอยู่ในขณะนี้ โดยร้านของตนเองนั้น จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. ที่บริเวณโรงแรมวินท์โฮเทล ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา
สัมภาษณ์… สุภักพร วารีกุล เจ้าของร้าน TREE SIS

ร่วมแสดงความคิดเห็น