พายุโพดุลพ่นพิษ ชาวบ้านต.บ้านปง ได้รับความเสียหายหลายหลัง ปภ.แพร่รุดช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2562 หลังจากพายุฝนฟ้านอง ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากพายุโพดุล โดยเฉพะท้องที่อ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับความเสียหาย ต้นไม้หักโค่นจำนวนหลายจุด โดยเฉพาพื้นที่ต.หัวฝาย ตลอดเกือบทั้งวัน ดร.พิสมัย สบายวงศ์ กำนันตำบลหัวฝาย พร้อมด้วย น.ส.สกาวเดือน ชาวเวียง สารวัตรกำนันตำบลหัวฝาย พร้อมผู้ใหญ่บ้าน กรรมการหมู่บ้านได้นำเลื่อยยนต์ออกตัดต้นไม่ที่โค่นล้มตามเส้นทางต่างๆ โดยมีฝนตกสลับเป็นช่วงๆ

นอกจากนั้นสวนกล้วยหอมทอง ของนายศรมูล ดูใจ บ้านหมู่ 3 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น ซึ่งปลูกกล้วยหอมทอง เสียหายกว่า 1 ไร่เศษ ทางด้าน อ.เมืองแพร่ ด.ต.ทองคำ วงศ์อ่วน นายกอบต.กาญจนา ได้นำเจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือชาวบ้าน ซึ่งถูกต้นไม้ล้มทับใส่บ้าน และต้นไม้หักอีกหลายแห่งในหมู่บ้าน
ทางด้านนายวัฒนา สาคร หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.แพร่ พร้อมด้วยนางพงศ์พณิชยเวียงทอง นายก อบต.บ้านปง ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน เข้าตรวจเยียมบ้านพร้อมมอบสิ่งของปลอบขวัญและเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบวาตภัยที่บ้านของนางศรีลา ของทิพย์ บ้านเลขที่ 79/1 หมู่ หมู่ 3 ต.บ้านปง อ.สูงเม่น จ.แพร่ พบว่าคาบ้านเสียทั้งหลัง โดย อบต.บ้านปง จะได้ช่วยเหลือค่าซ่อมแซมสร้างบ้าน และเงินทุนประกอบอาชีพตามระเบียบและหลักเกณฑ์ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น