ตะกร้อทีมชาติไทยสุดยอด ไม่พลาดทั้งชาย-หญิง คว้าแชมป์ ตะกร้อคิงส์คัพ ครั้งที่ 34

เป็นไปคามคาด ตะกร้อทีมชาติไทย ทั้งทีมตะกร้อชาย-หญิงไทยสยบคู่แข่งสอยแชมป์ทีมเดี่ยวคิงส์คัพ
ขุนพลตะกร้อชายไทย ฟาดดับ “อิเหนา” อินโดนีเซีย 2-0 เซต สอยแชมป์ทีมเดี่ยวชายไปครองเป็นสมัยที่ 3 ในศึกตะกร้อชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 34 “ธวัช กุมุทพงษ์พานิช” ผจก.ทีมไทย เผย นักกีฬาเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ หลังจากนี้เหลือลุ้นป้องแชมป์ทีมชุดสมัยที่ 32
ทางด้าน “สาวไทย” ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง สยบ “สาวเวียดนาม” 2-0 เซต หยิบแชมป์มาครองเช่นกัน ศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2562 เวลา 17.56 น.
การแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 34 ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ไฮไลต์อยู่ที่ เซปักตะกร้อทีมเดี่ยว เริ่มจากทีมเดี่ยวชาย รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์ 2 สมัย ประกอบด้วย พรชัย เค้าแก้ว, ภัทรพงษ์ ยุพดี และ สิทธิพงศ์ คำจันทร์ พบกับ “อิเหนา” อินโดนีเซีย ปรากฎว่า ทีมชายไทย อาศัยทีมเวิร์กและประสบการณ์ที่เหนือกว่า ฟาดเอาชนะไป 2-0 เซต 21-16, 21-16 คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 3
หลังแข่งขัน นายธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีมชายไทย กล่าวว่า นักกีฬาเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ เลยทำให้ผลงานออกมาดีและคว้าแชมป์ได้สำเร็จ หลังจากนี้ทีมชายเหลือแข่งขันประเภททีมชุดชาย ซึ่งเราเป็นแชมป์เก่า 31 สมัย โดยมีเป้าหมายอย่างเดียวคือ ต้องป้องกันแชมป์ถ้วยพระราชทานไว้ให้ได้เป็นสมัยที่ 32
ขณะที่ ทีมเดี่ยวหญิง รอบชิงชนะเลิศ ทีมสาวไทย ประกอบด้วย เฟื่องฟ้า ประภัศรางค์, มัสยา ดวงศรี และ อติกานต์ คงแก้ว โดยมี ศศิวิมล จันทสิทธิ์ กับ วิภาดา จิตพรวน เป็นตัวสำรอง พบกับ “สาวญวน” เวียดนาม ปรากฎว่า สาวไทย ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง เตะเอาชนะไป 2-0 เซต 22-20,  21-18 คว้าแชมป์ไปครอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น