จนท.ร่วมสนธิกำลังตรวจสอบจับกุมการลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่)  ตามนโยบายลดอบายมุข สร้างสุข 

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 62 ที่ผ่านมา ภายใต้การอำนวยการของนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัดจังหวัดลำพูน นายสิทธศักดิ์ พรหมรัตน์สรณ นายอำเภอบ้านธิ ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมจังหวัดลำพูน ชุดที่ 1 ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.ลำพูน (พยัคฆ์เทวี), ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านธิ, สนง.สรรพสามิตพื้นที่ลำพูน, สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ลำพูน พร้อมสมาชิก อส. เข้าตรวจสอบจับกุมการลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่) ตามที่มีการแจ้งเบาะแส และมีการโพสต์ทางสื่อโซเชียลเชิญชวน ณ บ่อนไก่แห่งหนึ่งใน อ.บ้านธิ จ.ลำพูน

ทางเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบจับกุม โดยได้ส่งสายลับแฝงตัวเข้าไปเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ต่อมาเจ้าหน้าจึงเข้าตรวจสอบ พบว่ามีนักพนันจำนวนมากกำลังส่งเสียงตะโกนเชียร์ไก่ที่กำลังชนอยู่ในสังเวียน เมื่อเห็นเป็นเจ้าหน้าที่ กลุ่มนักพนันแสดงอาการตกใจและได้พยายามกระโดดกำแพงรั้วหลบหนีการจับกุม

ผลการปฎิบัติครั้งนี้ สามารถจับกุมตัวผู้กระทำความผิดได้จำนวน 14 คน พร้อมของกลาง จำนวน 13 รายการ นอกจากนั้นยังพบว่ามีการนำสุรามาจำหน่ายให้กับผู้มาเล่นพนันชนไก่ด้วย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ผู้กระทำความผิดรายที่ 1 “จัดให้มีการเล่นการพนัน (ชนไก่) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” และผู้กระทำความผิดรายที่ 2 ถึง 14 ว่า “ร่วมกับพวกที่หลบหนีร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” สำหรับผู้ที่ขายสุราได้ส่งตัวพร้อมของกลางให้ สนง.สรรพสามิตพื้นที่ สาขาเมืองลำพูน ทำการเปรียบเทียบปรับในข้อหา “ขายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต” เป็นเงิน 2,000 บาท ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายลดอบายมุข สร้างสุข ของกระทรวงมหาดไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น