หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ลงพื้นที่ตลาดสันป่าข่อย รับฟังความเดือดร้อนของประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า

นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบบัญชีรายชื่อ ทำหน้าที่ฝ่ายค้าน พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค ลงพื้นที่พบปะ พ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ในตลาดสดสันป่าข่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นตลาดยอดนิยม ที่ประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้า แต่ปัจจุบันพบว่าซบเซา และเงียบเหงา พ่อค้าแม่ค้าบ่นตามๆกันขายสินค้าและอาหารลดน้อยถอยลง แม่ค้าบางราย ที่เคยมีแผงขนาดใหญ่ ต้องลดขนาดแผงขายลง หรือพ่อค้าแม่ค้า อีกหลายรายเลิกขาย บางรายประกาศเซ็งแผง แต่ก็ไม่มีใครมาเช่าต่อ ทำให้พ่อค้าแม่ค้ารายได้หายไปกว่าร้อยละ 70 ไม่ค่อยมีประชาชนมาเดินตลาด จนตลาดที่เงียบเหงา ทั้งนี้เชื่อว่ามาจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ประกอบกับมีบริการสั่งอาหาร แบบเดลิเวอรี่ ทำให้ประชาชนมาเดินตลาดจับจ่ายซื้อสินค้าน้อยลง
ทั้งนี้หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ บอกว่าที่ผ่านมา ปัญหาเศรษฐกิจที่ถดถอย มาจากหลายปัจจัย ทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่ลดลง และรัฐบาลกำลังหาทางช่วยเหลือ โดยนำเม็ดเงินมากระจายเข้าในระบบ รวมทั้งกระจายโครงการต่าง ๆ ในการจ้างงาน รวมทั้งช่วยเหลือเงิน ผ่านบัตรสวัสดิการของรัฐ ซึ่งเงินก็จะผ่านเข้าไปในระบบ ก็จะทำให้เศรษฐกิจมันดีขึ้น ซึงทางพรรคก็เป็นห่วงพี่น้องประชาชน ที่เคยให้สัญญาไว้ในระหว่างหาเสียง จึงมาลงพื้นรับฟังปัญหาโดยตรง
โอกาสเดียวกัน ทางหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ยังได้ลงพื้นที่รับเรื่องร้องเรียน จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตอาหารสัตว์ 4 ตำบล รอบเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ที่ทางกลุ่มฯไม่ได้รับความเป็นธรรม ตามสัญญาประชาคมตามแผนแม่บท รวมทั้งร้องเรียนเรื่องกรมส่งเสริมการเกษตร นำงบเงินกองทุนสงเคราะห์เกษตรกร จำนวน 57 ล้านบาท สร้างอาคารโรงเครื่องอบไอน้ำ ในที่ดินสาธารณะ บ้านสันพระนอน หมู่ 5 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สำหรับประชาชนใช้ร่วมกันโดยมิชอบตามกฎหมาย และยังปล่อยทิ้งร้างไร้ประโยชน์ รวมทั้งเรียกร้องให้มีการรื้อถอนอาคารสิ่งก่อสร้างและบ้านพัก ย้ายออกจากที่ดินสาธารณะบ้านสันพระนอน ตามที่นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้ให้ปฎิบัติตามคำสั่งของศาลปกครองตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2559 เพื่อที่ทางชุมชน จะนำไปสร้างเศรษฐกิจให้ฐานราก ตลาดวิสาหกิจชุมชน ซึ่งทางหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ รับปากจะช่วยดำเนินการผลักดัน ในสิ่งที่ทางราชการควรดำเนินการ แต่กลับไม่ดำเนินการให้สำเร็จให้ได้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น