คาเฟ่เด็กพิเศษ “เชียงรายปัญญา” ผุดไอเดียดี นำใบตองมาห่อเครป!

“เชียงรายปัญญา” คาเฟ่เด็กพิเศษ ที่ครั้งหนึ่งทาง เชียงใหม่นิวส์ เคยนำเสนอข่าว คาเฟ่น้อง ๆ ไปแล้ว ได้แก่ ข่าวแรกชวนอุดหนุน และ ข่าวที่สองร้านกาแฟคึกคัก ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ๆ จากผู้อ่าน อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ร้านให้น้อง ๆ อีกด้วย

และวันนี้เราก็มีไอเดียดี ๆ จากน้อง ๆ เด็กพิเศษ ร้าน “เชียงรายปัญญา” มาฝาก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความคิดสร้างสรรค์ที่น่าชื่นชมเลยทีเดียว นั่นก็คือ “เครปห่อใบตอง” ซึ่งนอกจากจะเป็นการลดใช้กระดาษ หรือพลาสติกแล้ว ยังเป็นการนำทรัพยากรธรรมชาติ มาใช้ในเกิดประโยชน์อีกด้วย

โดยภาพเครปห่อใบตองนี้ ได้ถูกเผยแพร่โดยเพจ “กาแฟไม่ธรรมดา เชียงรายปัญญาฯ 2558” ซึ่งเป็นเพจของทางร้าน “เชียงรายปัญญา” คาเฟ่เด็กพิเศษเอง โดยโพสต์ภาพ พร้อมแคปชั่นว่า

“และแล้ว…ธรรมชาติ ย่อมดีกว่า เครปบุฟเฟ่ต์ 20 บาท ใส่ไส้ได้ตามใจชอบ!! แถมยังรักษ์โลกด้วยนะคะ ซองใส่เครปเราเปลี่ยนจาก ซองกระดาษมาเป็นใบตอง น่ารัก ๆ ลดโลกร้อน ช่วยกันคะ รักเรา เท่ากับรักษ์โลก มาซื้อเครปที่นี่ กาแฟไม่ธรรมดา เชียงรายปัญญาฯ 2558 รีบมานะคะ เดี๋ยวจะตามเทรนคนอื่นไม่ทัน @chiangrai panya

ไม้ที่ใช้กลัดเป็นไม้จิ้มฟัน เป็นของที่พอดีมีอยู่ในร้าน ก็เอามาลองใช้ลองทำดูก่อนคะ อาจดูแหลมคม หากไม่ระวัง อาจจะไปโดนมือได้จริงคะ ตอนนี้พวกเรากำลังตามล่า หาแส้มะพร้าวหนุ่มมาทำไม้กลัด อยู่นะคะ โปรดติดตามตอนต่อไป และเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยค่ะ”

ซึ่งหลังจากโพสต์นี้ได้เผยแพร่ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมมากมาย กว่าพันความคิดเห็น พร้อมทั้งกดไลค์กดแชร์ไปกว่า 1.1 หมื่นไลค์ และแชร์

และแล้ว .. ธรรมชาติ ย่อมดีกว่า ?—————————————เครปบุฟเฟ่ต์ 20 บาท ใส่ไส้ได้ตามใจชอบ ‼️แถมยังรักษ์โลกด้วยนะคะ…

Gepostet von กาแฟไม่ธรรมดา เชียงรายปัญญาฯ 2558 am Montag, 26. August 2019

นอกจากนี้ไอเดีย “ใบตองห่อเครป” แล้วทางร้าน “เชียงรายปัญญา” ยังมีไอเดียรักษ์โลกอีกมากมาย ที่นำมาประยุกต์ใช้กับสินค้าทางร้านได้อย่างยอดเยี่ยม เช่น ใบตองห่อแก้วกาแฟ , ไม้ไผ่หิ้วแก้ว และหลอดจากไม้ใผ่ เป็นต้น โดยนอกจากจะช่วยลดขยะพลาสติก และลดโลกร้อนแล้ว ยังเป็นการปลูกฝังให้น้อง ๆ เด็กพิเศษ หรือลูกค้า ได้ตระหนักถึงการรณรงค์ลดโลกร้อนอีกด้วย

เรียกได้ว่าเป็นความคิดสร้างสรรค์ ที่น่าชื่นชมอย่างมากจริง ๆ เพราะทุกวันนี้ โลกเรามีปัญหาเรื่องขยะล้นโลก และภาวะโลกร้อน มากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็ยังดีที่สังคมเริ่มเข้ามาให้ความสนใจ และใส่ใจกับเรื่องนี้มากขึ้น ยังไงก็ขอให้ผู้อ่านทุกคนร่วมมือ และร่วมรณรงค์ไปพร้อม ๆ กัน เพื่อโลกของเราที่ดีขึ้นด้วยนะคะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น