แก๊งมิจฉาชีพในคราบนักบุญ! หลอกนำสมุดบัญชีรับบริจาคไปเบิกเงินกว่า 1.4 แสนบาท ด้าน ตร.เร่งไล่ล่าคาดได้ตัวเร็วๆนี้

เชียงใหม่-ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือหนุ่มแม่แจ่มป่วยติดเตียง ยอดรวมกว่า 2 แสนบาท หลังถูกแก๊งมิจฉาชีพในคราบนักบุญ หลอกนำสมุดบัญชีรับบริจาคไปเบิกเงินกว่า 1.4 แสนบาท ด้าน ตร.เร่งไล่ล่าคาดได้ตัวเร็วๆนี้
ความคืบหน้าหลังนางภัทรัช วรรณคำ หรือ ป้าไล อายุ 62 ปี แม่ของนายธิตินันท์ วรรณคำ อายุ 24 ปี หรือ น้องปาน ที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถเบนซ์พุ่งชน บนถนนหน้าสวนสุขภาพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จนสมองกระทบกระเทือนเมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2560 และกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ถูกแก๊งมิจฉาชีพในคราบนักบุญ ที่มีพระสงฆ์รวมอยู่ด้วย
โดยเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา แก๊งมิจฉาชีพในคราบนักบุญได้โทรศัพท์มาทำทีว่าจะช่วยเหลือ ก่อนจะเดินทางมาหาถึงบ้านพักในหมู่บ้านโต้ง ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และหลอกขอนำสมุดบัญชีเงินฝากที่ผู้ใจบุญบริจาคมาเพื่อช่วยเหลือน้องปานไปเบิกเงินออกไปกว่า 4 แสนบาท เหลือเงินติดอยู่ในบัญชีเพียง 1.4 หมื่นบาท ซึ่งนางภัทรัช ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.แม่แจ่ม เมื่อวันที่ 30 พ.ค. พร้อมอายัดสมุดบัญชีเงินฝากเล่มเก่าเพื่อป้องกันไม่ให้แก๊งมิจฉาชีพนำไปแสวงหาผลประโยชน์
ขณะที่นางภัทรัช ได้เปิดบัญชีเงินฝากเล่มใหม่ ของธนาคารกสิกรไทย สาขาแม่แจ่ม หมายเลขบัญชี นางภัทรัช วรรณคำ เลขที่บัญชี 059-8-48393-0 เพื่อรับบริจาคเงินจากผู้ใจบุญนำมาช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลน้องปานลูกชาย
ล่าสุดมีธารน้ำใจหลั่งไหลโอนเงินบริจาคเข้าบัญชีดังกล่าวแล้วกว่า 2 แสนกว่าบาท โดยผู้ใจบุญส่วนใหญ่รู้สึกเห็นใจและสงสารน้องปานที่ถูกกลุ่มมิจฉาชีพในคราบนักบุญหลอกลวง ทั้งที่เป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง ซึ่งนางภัทรัช ได้กล่าวขอบคุณผู้ใจบุญที่ให้การช่วยเหลือน้องปานและครอบครัว หากไม่ได้รับความช่วยเหลือครอบครัวคงลำบาก เพราะตนเองต้องรับหน้าที่ดูแลทั้งพ่อที่พิการหูหนวก และน้องปานที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เพียงลำพัง มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุของพ่อและตนเอง และเบี้ยคงพิการของน้องปานรวมแล้วไม่กี่พันบาท ในขณะที่แต่ละเดือนมีค่าใช่จ่ายค่อนข้างสูง โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายในการดูแลน้องปาน ทั้งค่ายา ค่าผ้าอ้อมผู้ใหญ่ และค่าอาหารเสริม เดือนละหลายพันบาท
ส่วนความคืบหน้าในการติดตามแก๊งมิจฉาชีพในคราบนักบุญ พ.ต.ท.มานพ จิตต์จรูญพันธ์ รองผู้กำกับการ สภ.แม่แจ่ม ระบุว่า คดีมีความคืบหน้าไปพอสมควร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เบาะแสแก๊งกลุ่มนี้แล้ว เบื้องต้นทราบว่า แก๊งนี้มีหมายจับอยู่ในหลายท้องที่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานข้อมูลเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น