ศูนย์เด็กเล็กเชียงใหม่ จัดเชฟดังทำอาหารว่างให้เด็กๆ สวนกระแสอาหารกลางวันไร้คุณภาพ พร้อมประกวดหนูน้อยสุขภาพดีการันตีสุขภาพเด็ก

ข่าวอาหารกลางวันไร้คุณภาพที่ถูกเปิดโปงในหลายโรงเรียน สร้างความกังวลใจให้กับบรรดาผู้ปกครอง สวนทางกับที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลตำบลช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่เด็กๆ กินดีอยู่ดี จนมีการประกวดหนูน้อยสุขภาพดี ได้รางวัลกันไปหลายคน ขณะเดียวกันยังเชิญนักโภชนาการชื่อดังทำอาหารว่างแจกเด็กๆ ได้กินกันอย่างมีความสุข
เด็กๆ ชั้นเตรียมอนุบาลไปจนถึงอนุบาล 3 ทั้งชายหญิง จำนวน 12 คน เป็นตัวแทนที่แต่ละชั้นเรียน ส่งเข้าประกวดหนูน้อยสุขภาพดีของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งคณะกรรมการที่เป็นเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือหมออนามัย ได้ตรวจละเอียด ทั้งน้ำหนัก ส่วนสูงตามเกณฑ์ช่วงอายุ รวมทั้งสุขภาพฟัน ท่ามกลางเพื่อนกองเชียร์ตัวน้อยและผู้ปกครองที่มาให้กำลังใจ ก่อนที่จะประกาศผลมอบรางวัล
การประกวดหนูน้อยสุขภาพดี อยู่ในโครงการส่งเสริมโภชนาการเด็กเล็กช้างเผือกสมวัย จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และเห็นความสำคัญของการรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ และการมีสุขอนามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ และยังเป็นการการันตีให้ผู้ปกครองให้ทราบถึงคุณภาพของอาหารกลางวันที่ทางโรงเรียนจัดให้เด็กๆ
ไม่เพียงแค่อาหารกลางวันที่ดี แต่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลช้างเผือก ยังเป็นแห่งเดียวที่เชิญนายชูเกียรติ ศิริวงศ์ อาจารย์เชฟชื่อดังจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.เชียงใหม่ มาทำอาหารว่างให้กับเด็กๆ ได้รับประทาน รวมทั้งสอนผู้ปกครองทำอาหารถูกหลักอนามัยและถูกหลักโภชนาการให้กับบุตรหลาน อย่างเมนูวันนี้มีทั้งแซนวิไข่ต้มมายองเนส ช็อคโกแลตฟองดูว์ และ สมูทตี้ผลไม้ ซึ่งผู้ปกครองเมื่อได้ลงมือทำต่างรู้สึกชื่นชอบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น