สะเทือนใจ! อีกาเมืองกรุง กัดกินถุงพลาสติก ที่ไม่ทิ้งลงถังขยะ

เป็นอีกหนึ่งข่าวที่น่าสะเทือนใจที่สุด! เนื่องจากเป็นพฤติกรรมของมนุษย์โลก ที่ไม่มีความละอายใจ ในการกระทำของตนเอง โดยการ “ทิ้งขยะเรี่ยราด” ซึ่งขยะนั้นคือ ถุงพลาสติก ทำให้สัตว์น้อยใหญ่ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ไปกัดกินพลาสติก อย่างเอร็ดอร่อย โดยไม่รู้เลยว่ามันจะทำให้ตนเองตาย
เฟซบุ๊กชื่อ Nutvadee Supradit ได้มีการแชร์ภาพ และคลิปวิดีโอขณะที่ “อีกากำลังกัดกินถุงพลาสติก” ริมท้องถนนกรุงเทพมหานคร ของไทยเรานี้เอง พร้อมระบุแคปชั่นว่า “เจอกับตัวเลย จะร้องไห้วะ อยู่บนรถเมล์ ทำไรไม่ได้เลย #เลิกใช้ถุงพลาสติกเถอะมนุษย์ ขอร้อง”

เจอกับตัวเลย จะร้องไห้วะ อยู่บนรถเมล์ ทำไรไม่ได้เลย ????#เลิกใช้ถุงพลาสติกเถอะมนุษย์ ขอร้อง

Gepostet von Nutvadee Supradit am Mittwoch, 21. August 2019

ซึ่งโพสต์นี้ได้ถูกแชร์ไปกว่า 1.6 หมื่นแชร์ 1.1 หมื่นไลค์ และอีก 256 ความคิดเห็น ซึ่งต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “สงสารอีกาตัวนี้” พร้อมอยากให้ทุกคนร่วมรณรงค์งดใช้ถุงพลาสติก หรือหากใช้ก็ควรทิ้งให้ถูกที่ถูกทาง
เนื่องจาก ขยะพลาสติกในช่วงนี้ นับว่าเป็น วิกฤต!! เลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีสัตว์เป็นจำนวนมากที่ต้องมาล้มตาย เพราะกินพลาสติกเข้าไป ทั้งบนบก และในน้ำ ยกตัวอย่าง เช่น โศกนาฏกรรมพะยูนน้อย “มาเรียม-ยามีล” , กวางเขาใหญ่ที่ตาย เพราะกินขยะพลาสติกเข้าไปกว่า 3 กิโลกรัม หรือแม้แต่ธรรมชาติที่ต้องหมดความสวยงามไปเนื่องจากขยะพลาสติก เหมือนกับปัญหาที่เนปาล ขยะล้นที่ “เอเวอเรสต์” ซึ่งแสดงถึงปัญหาที่มนุษย์บางกลุ่ม สร้างขึ้นอย่างไรความรับผิดชอบ

และแม้ว่าจะมีการรณรงค์ในลักษณะนี้มานานแล้ว แต่ก็ยังคงเห็นปัญหามาอย่างต่อเนื่อง จึงอาจถึงเวลาแล้วที่เราที่คนจะต้องจริงจังกับเรื่องนี้ รู้จัดลด ละ เลิก ใช้แล้วเก็บทิ้งให้ถูกที่ถูกทาง จะได้ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับโลกไปมากกว่านี้ และจงอย่าคิดว่าแค่คุณคนเดียวจะเปลี่ยนโลกนี้ไม่ได้ เพราะทุกอย่างต้องเริ่มจากการตระหนักคิด และเริ่มจากตัวเราเอง เพื่อดูแลเยียวยาโลกใบนี้ไว้ในคงอยู่ต่อไป
ปล.ทาง เชียงใหม่นิวส์ เรามีข่าวสารเกี่ยวกับการรณรงค์รักษ์โลกมากมาย คุณสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ง่าย ๆ เพียงกดแชร์ เพื่อเป็นการช่วยกระจายข่าวสาร และร่วมรณรงค์ไปกับเรานะคะ

อ้างอิงรูปภาพจาก : เฟซบุ๊กคุณ Nutvadee Supradit

ร่วมแสดงความคิดเห็น