รร.รัฐราษฎร์บำรุง จัดอบรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภค เพื่อสร้างสุขภาวะที่ดี

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 ที่โรงเรียนรัฐรษฏร์บำรุง ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 (สพป.แพร่ เขต 1) นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผอ.โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ได้ดำเนินจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการรูปแบบฐานการเรียนรู้แก่นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนและบุคคลในครอบครัวนักเรียน ในโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคนักเรียนและครอบครัวเพื่อสร้างสุขภาวะที่ดี โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก กองทุน สปสช.เทศบาลตำลทุ่งกวาว ประจำปีงบประมาณ 2562 ระหว่างวันที่ 3-4 กันยายน 2562 โดยได้รับเกียรติจาก นายประกิจ สุภาผล นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งกวาว มาเป็นประธานเปิดการอบรมและพบปะกับผู้ปกครอง นักเรียนและคณะครู
การจัดการอบรมทางโรงเรียนได้รับการช่วยเหลือด้านวิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ และโรงพยาบาลแพร่ จำนวน 10 ท่าน โดยในวันแรกของการอบรม เป็นการอบรมผู้ปกครอง นักเรียนและบุคคลในครอบครัวนักเรียน จำนวน 80 คน เนื้อหาการอบรมในครั้งนี้เน้นให้นักเรียนและบุคคลในครอบครัวมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคและการดูแลสุขภาวะให้เหมาะสม เช่น อาหารกับการเจริญเติบโต พฤติกรรมสุขภาพที่พึงประสงค์ การอ่านฉลากบริโภค เครื่องดื่มอาหารอ่อนหวาน การแปรงฟันแห้ง การจัดอาหารสำหรับเด็กนักเรียน และการออกกำลังกาย
การอบรมในวันที่สอง วันที่ 4 กันยายน 2562 จะเป็นการอบรมนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6. จำนวน69 คนการดำเนินการโครงการนี้ทางโรงเรียนจะทำการติดตามผลอย่างต่อเนื่องทั้งที่โรงเรียนและที่บ้านของนักเรียนด้วย. โดยโรงเรียนมีเป้าหมายสำคัญที่สุดการดำเนินงานโครงการ คือให้นักเรียนมีภาวะโภชนาการที่ดี. และมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น