พายุโซนร้อนคาจิกิ พัดต้นไม้ล้มใส่รถนักเรียน บริเวณถนนสายบ้านเด่น-ท่าข้าวเปลือก

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.วันที่ 3 ก.ย.2562 ได้เกิดพายุโซนร้อนคาจิกิ ทำให้เกิดลมพายุฟ้าคะนองอย่างหนัก ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย ส่งผลทำให้ต้นไม้สักและต้นกระถินณรงค์ ซึ่งเป็นต้นไม่ขนาดใหญ่ จำนวน 2 ต้น บริเวณถนนสายบ้านเด่น-ท่าข้าวเปลือก และบริเวณบ้านหนองบัวแดง หมู่ 5 ตำบลแม่ข้าวต้ม อำเภอเมืองเชียงราย ล้มลงมาขวางถนน

ทับด้านหน้ารถตู้รับส่งนักเรียน ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน นข-8389 เชียงราย ซึ่งมี น.ส.หนึ่งฤทัย บั้งเงิน อายุ 37 ปี เป็นผู้ขับขี่ ทำให้ น.ส.หนึ่งฤทัย ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย จากการสอบถามนายสมจิต บั้งเงิน บิดา น.ส.หนึ่งฤทัย ระบุว่าบุตรสาวขับรถไปรับนักเรียนที่โรงเรียนตามปกติ แต่ระหว่างที่เดินทางมาส่งนักเรียนหลังสุดท้าย ประมาณ 5-6 คน ที่บ้านก่อนถึงจุดเกิดเหตุไม่ถึง 10 เมตร ก็มีพายุฝนลมแรง แต่บุตรสาวก็ขับรถมาต่อ เพื่อจะไปกลับรถที่บริเวณหน้าวัดศรีส้มสุก แต่ลมพายุแรงมากทำให้ต้นไม้ต้านแรงลมไม่ไหว จึงล้มมาทับตัวรถ โชคดีที่ส่งนักเรียนลงรถหมดแล้ว ทุกคนจึงไม่มีใครเป็นอะไรมาก ต้นไม้เป็นต้นกระถินที่ล้มง่าย ก่อนหน้านี้ทาง อบต.แม่ข้าวต้ม เคยจะมาตัดทิ้งแล้ว แต่ทางหลวงไม่ยอมให้ตัด เพราะว่าเป็นต้นไม้ที่ทางหลวงมีการปลูกขึ้น

ล่าสุดทาง อบต.แม่ข้าวต้ม ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาสำรวจความเสียหาย พร้อมจัดเส้นทางจราจร โดยให้ยานพาหนะหันไปใช้เส้นในวอยเป็นเส้นทางเลี่ยงแทน พร้อมกันประสานไปยัง สนง.ปภ.เชียงราย เพื่อของกำลังพลและเครื่องจักรขนาดใหญ่ มาตัดต้นไม้เพื่อนำรถยนต์ตู้ออกจากต้นไม้ และเคลียร์ต้นไม้ออกจากถนน เพื่อเปิดทางให้สามารถใชัสัญจรได้ตามปกติแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น