เพลิงไหม้ ศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง บ้านบุพผาราม ต.ฝายแก้ว อ.เมือง จ.น่าน

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 15.40 น. ร.ต.อ.ภวิชช์ มุขเพชร พงส.สภ.ภูเพียง ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จ.น่าน ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ ศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง บ้านบุพผาราม ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถดับเพลิง ทม.น่าน รถดับเพลิง มทบ.38 รถดับเพลิง อบจ.น่าน และ อบต.ฝายแก้ว ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ที่บริเวณชั้น 4 ของอาคารศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง ซึ่งเป็นห้องของเจ้าหน้าที่ทำงานเอกสาร โดยใช้เวลาควบคุมเพลิงนานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ

จากสอบถามเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานภายในอาคารขั้นล่าง ทราบว่า ขณะเกิดเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ได้ออกมาเดินเอกสาร ไม่มีใครอยู่ในห้อง หลังจากนั้นได้มีกลุ่มควันไฟลอยขึ้น และมีสัญญาณเตือนของอาคาร ทำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนรีบวิ่งหนีออกมาจากอาคาร

ร.ต.อ.ภวิชช์ มุขเพชร พงส.สภ.ภูเพียง สันนิษฐานในเบื้องต้น คาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร บริเวณเครื่องคอมพิวเตอร์บนโต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่มีเอกสารบางส่วน เสียหายจำนวนหนึ่ง เครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ในสำนักงานได้ความเสียหาย ซึ่งในขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้ ต้องรอเข้าตรวจสอบความเสียหายอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น