ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ห้วยแม่สะกึด

นายโยธิน ทับทิมทอง ผอ.ททท.สำนักงาน แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายอรรถพล ทวีสุนทร รอง ผอ. ททท.สำนักงาน แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ห้วยแม่สะกึด ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อสำรวจเส้นทางก่อนจะจัดการแพ็คเก็จ ในการเสนอให้กับเอเจ้นท์และนักท่องเที่ยว เพื่อความปลอดภัยและประทับใจในเส้นทาง ซึ่ง จ.แม่ฮ่องสอน นั้น เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวต้องวางแผนเดินทาง และใช้เวลาในการเดินทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยว จึงต้องมีการสำรวจเส้นทางก่อนจะจัดการแพ็คเก็จ

เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ห้วยแม่สะกึด อยู่ในการดูแลของอุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ ภายใต้ความรับผิดชอบของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ สร.3 (แม่สะกึด ) ห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนออกมาตามถนนสายหลักไป อ.แม่สะเรียง ประมาณ 9 กม. แยกซ้ายมือเข้าไปอีก ประมาณ 3 กม. ก็จะถึงที่ทำการ

ลักษณะเด่น เป็นเส้นทางเลียบลำน้ำแม่สะกึด ระยะทาง 1,860 เมตร ผ่านป่าเบญจพรรณ และป่าดิบแล้งที่ค่อนข้างมีความอุดมสมบูรณ์ มีไม้ขนาดใหญ่ มีการสื่อความหมายธรรมชาติ ที่ผสมผสานระหว่างการใช้ป้ายสื่อความหมาย บนเส้นทางและเอกสารประกอบ
ที่น่าสนใจ คือน้ำตกกึ้ดหลวง และน้ำตกแม่สะกึ้ด เป็นน้ำตกขนาดกลาง มีอยู่ 2 จุดด้วยกัน ต้องเดินเท้าเข้าไปอีก ประมาณ 500 เมตรจะถึงน้ำตกแม่สะกึด เดินต่อไปอีกก็จะถึงน้ำตกกึ้ดหลวง เป็นน้ำตกที่สวยงาม ช่วงเวลาที่เหมาะสมเข้าไปชม คือช่วงฤดูฝน และฤดูหนาว ซึ่งจะมีน้ำมาก

นักท่องเที่ยว สามารถสอบถามข้อมูลการเดินทาง ได้ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ โทรศัพท์ 053-061073 และ อีเมล์ Email:[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น