จ.แพร่ ประชุมเตรียมความพร้อม จัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2562

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 ที่ห้องประชุมบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.แพร่ ต.แม่หล่าย อ.เมือง จ.แพร่ นายอนุศิษฎ์ ไทยรวีวงศ์ รอง ผวจ.แพร่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ จัดกิจกรรมวันเยาวชนแห่งชาติ จ.แพร่ ประจำปี 2562 เพื่อพิจารณารูปแบบการจัดกิจกรรม

ครม.มีมติเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2528 กำหนดให้วันที่ 20 กันยายน ของทุกปี เป็นวันเยาวชนแห่งชาติ สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.แพร่ จัดกิจกรรมงานวันเยาวชนแห่งชาติ ขึ้นในวันที่ 12 กันยายน 2562 ณ กาดสามวัย อ.เมืองแพร่ โดยมีเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย คณะบริหารสภาเด็กและเยาวชน จ.แพร่ สมาชิกสภาเด็กและเยาวชน จ.แพร่ รวมทั้งเด็กและเยาวชนทั้งในสถานศึกษา และนอกสถานศึกษา ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป
กิจกรรมในงานประกอบด้วย การแสดงจากเด็กและเยาวชนจำนวน 7 ชุด นิทรรศการจากตัวแทนเด็กและเยาวชน จำนวน 7 แห่ง ได้แก่ นิทรรศการจาก อบต.ตำหนักธรรม อบต.เหมืองหม้อ ทต.แม่หล่าย สภาเด็กและเยาวชน จ.แพร่ ศูนย์สร้างสรรค์พัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.แพร่ ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูง จ.แพร่ และการมอบประกาศเกียรติคุณ ให้แก่หน่วยงานที่ให้การสนับสนุนการดำเนินงาน สภาเด็กและเยาวชนตำบล/เทศบาลตำบล จำนวน 16 แห่ง ในภาคบ่ายเป็นกิจกรรมของเยาวชนจิตอาสาพัฒนาชุมชน ด้านภูมิปัญญาตามสถานที่สาธารณะ ในเขต ทม.แพร่
เป้าหมายของวันเยาวชนแห่งชาติ ที่สำคัญ 3 ประการ ได้แก่ เพื่อให้เยาวชนช่วงอายุ 15-25 ปี ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาตนเอง พัฒนาชุมชน พัฒนาประเทศ ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาเยาวชน ให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีความสำคัญต่อประเทศ ทั้งในด้านคุณภาพ และคุณธรรม และส่งเสริมและพัฒนาเยาวชน ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยมีคำขวัญวันเยาวชนแห่งชาติ ใช้คำขวัญเดียวกันกับคำขวัญปีเยาวชนสากลคือ Participation Development and peace ถอดเป็นภาษาไทยว่า “ ร่วมแรงแข็งขัน ช่วยกันพัฒนา ใฝ่หาสันติ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น