ความคืบหน้า กรณีชาวบ้านถูกกระแสน้ำป่าจากลำน้ำทุ่งอ้าวพัดหายไป ขณะนี้ยังไม่พบผู้สูญหาย

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 09.00 น. สืบเนื่องจากการที่นางพจมาลย์ อุดอ้าย ถูกกระแสน้ำป่าจากลำน้ำทุ่งอ้าว พัดหายไปพร้อมรถจักรยานยนต์ ขณะระหว่างเดินทางไปทำงานที่ปั๊มน้ำมันสหกรณ์การเกษตรทุ่งช้าง ข้ามทางเบี่ยงสะพาน บ้านทุ่งอ้าว หมู่ 1 ต.และ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน เมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา
วันนี้ เป็นวันที่ 4 สำหรับการค้นหาร่างของนางพจมาลย์ โดยมี นายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นายอำเถอทุ่งช้าง มอบนโยบาย ร่วมกับนายจรัสพันธุ์ อรุณคง หัวหน้าสนง.ปภ.จ.น่าน สาขาเชียงกลาง นายจิตร เสียงกอง นายก อบต. และได้ร่วมประชุมและแบ่งมอบภารกิจ ประชุมสรุปผลการปฏิบัติและกำหนดแนวทางค้นหาในวันที่ 5 ก.ย. 62 เวลา 08.30 น. โดยแบ่งชุดปฏิบัติการ ออกเป็น 3 ชุดปฏิบัติการ ค้นหาทางน้ำ 1 ชุด ล่องสายน้ำน่าน โดย ทีม ปภ.จ.น่าน ร่วมกับทีมร่มบินจังหวัดน่าน ทีมกู้ภัย อบจ.น่าน และอบต.และ รวม 7 นาย และชุดค้นหาทางเดิน 2 ชุด ค้นบริเวณน้ำอ้าว 3 จุดสำคัญ

จุดที่ 1 และจุดที่ 3 ทีมค้นหาประกอบด้วย อส 8 นาย กำนัน ผญบ ผช. 15 นาย จนท.อุทยาน 7 นาย และจนท.หน่วยจัดการต้นน้ำ 20 นาย
จุดที่ 2 ทีมค้นหาประกอบด้วย ทหารพราน 9 นาย นพค.31 ป่าไม้ 15 นาย ตร. 10 นาย ทต.งอบ 4 นาย ทต. ทุ่งช้าง 3 นาย และประชาชน 30 นาย

ส่วนทางญาตินางพจมาลย์ ได้พึ่งทางไสยศาสตร์ โดยนิมนต์พระมหารุ่ง เจ้าอาวาสวัดไชยคำ บ้านทุ่งอ้าว ม.1 ต.และ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน มาทำพิธีทางไสยศาสตร์ ในสถานที่เกิดเหตุเพื่อให้ค้นพบผู้ร่าง นางพจมาลย์ โดยภายใน 3 วัน 7 วัน

ทาง นายจรัสพันธุ์ อรุณคง หัวหน้าสนง.ปภ.จ.น่าน สาขาเชียงกลาง และนายจิตร เสียงกอง นายก อบต.และ หลังจากที่ประชุมได้วางแผนกันแล้ว สรุปให้ทางญาตินางพจมาลย์ ว่ามีข้อสงสัยตรงจุดไหนที่คาดว่าร่างของนางพจมาลย์ ไปติดหรือโคลนทับถม อยู่ตรงบริเวณใดจะได้ระดมกำลังทหาร ตำรวจ ส่วนราชการท้องถิ่น ท้องที่ หน่วยงานต่างๆ จิตอาสา และผู้เกี่ยวข้องได้ทุ่มเทสรรพกำลังลงจุดหาตามที่ญาติสงสัยทันที เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับญาติผู้สูญเสียอย่างเต็มที่

สำหรับศูนย์ในการค้นหาครั้งนี้ตั้งอยู่ที่ อบต.และ โดยมีนายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นายอำเภอทุ่งช้าง เป็น ผู้บัญชาการศูนย์ค้นหาผู้ศูนย์หายด้วยใช้ศูนย์สื่อสาร ข่าย162.800 ประกอบด้วย ปภ จ.น่าน สาขาเชียงกลาง ปกครอง อ.ทุ่งช้าง หากประชาชนพบเห็นหรือสงสัย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ หรือเบอร์ 086-9321098 นายจิตร เสียงกอง นายก อบต.และ หรือศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้ตลอด 24 ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น