สมาคม PMAT จัดการแข่งขันบิวตี้ ชิงแชมป์ระดับภาคเหนือสู่เป้าหมายให้ช่างฝีมือความงามของไทย เป็นที่ 1 ใน ASEAN

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2562 ที่โรงแรมเมอร์เคียว จังหวัดเชียงใหม่ สมาคมนักออกแบบตกแต่งคิ้ว ประเทศไทย จัดการแข่งขันบิวตี้ ชิงแชมป์ระดับภาคเหนือ Beauty Championships to Regionls PMU & Makeup ค้นหาสุดยอดฝีมือภาคเหนือ เป็นตัวแทนภาคเข้าชิงแชมป์ระดับประเทศ เพื่อไปต่อต่างประเทศ มีช่างสักคิ้ว ช่างแต่งหน้าในภาคเหนือเข้าแข่งขันกว่า100 คน
นางจุไรวรรณ สุดพงษ์ อุปนายกสมาคมนักออกแบบตกแต่งคิ้วประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมนักออกแบบตกแต่งคิ้ว ประเทศไทย (PMAT)จัดการแข่งขันบิวตี้ ชิงแชมป์ระดับภาคเหนือ Beauty Championships to Regionls PMU & Makeup ออนทัวร์ทั่วไทย เพื่อมุ่งเน้นพัฒนาฝีมือช่างในทุกสายอาชีพ เฟ้นหาสุดยอดฝีมือเข้าสู่ระดับประเทศและก้าวไปสู่ต่างประเทศ เป้าหมายเพื่อให้ช่างฝีมือความงามของประเทศไทย เป็นที่ 1 ใน ASEAN ตามนโยบาย4.0ของภาครัฐ
ช่างสักคิ้วเป็นอีกอาชีพหนึ่ง ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ และอาชีพช่างสักคิ้ว ต่อขนตาโตขึ้นมาก ส่วนหนึ่งเกิดจากช่างเสริมสวย เห็นว่าทำแล้วได้ดี ช่างเสริมสวยก็จะหันมาทำในเรื่องของการสักคิ้ว การต่อขนตา กันเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันในภาคเหนือ มีช่างสักคิ้วประมาณ 2,000 คน ส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ประมาณ 1,000 คน
ดังนั้นจึงได้จัดการแข่งขันบิวตี้ ชิงแชมป์ระดับภาคเหนือ Beauty Championships to Regionls PMU & Makeupขึ้น การแข่งขันถ้าเกิดขึ้นเมื่อไรในอาชีพ จะเกิดการพัฒนา เกิดแรงบันดาลใจ เกิดการตื่นตัว แล้วทุกคนก็จะพัฒนาฝีมือเพื่อที่จะมาแข่งขันกัน ก็จะได้ช่างอาชีพแขนงใหม่ๆเกิดขึ้นมา โดยเฉพาะ ช่างสักคิ้ว ต่อขนตา ตอนนี้เป็นอาชีพที่ทำรายได้ดีมาก หลายคนที่เข้ามาในวงการสักคิ้วตอนนี้เติบโตมาก เป็นอาชีพกำลังมาแรง เพราะว่าโลกเปลี่ยนไป ก็จะมีวัฒนาการของ วัสดุ อุปกรณ์ ต่างๆออกมามากขึ้น ทำให้ผลงานการสักคิ้ว ต่อขนตา ออกมาสวยงาม จนเป็นที่นิยมมากขึ้น
สำหรับภาคเหนือ จัดที่จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้เข้าแข่งขันจำนวน มีการแข่งขัน 4 ประเภทได้แก่ 1.แข่งขันสักคิ้วสไลด์คนจริง 2.แข่งขันสักคิ้วหัวหุ่น ลายเส้น,สไลด์ 3.แข่งขันต่อขนตาเส้นต่อเส้นหัวหุ่น 4.แข่งขันแต่งหน้าเจ้าสาวคนจริง ผู้ชนะอันดับที่ 1-3 ของแต่ละประเภท เป็นตัวแทนภาคเหนือ เพื่อเข้าไปเข้าแข่งขันชิงแชมป์ระดับประเทศ ในเดือนพฤศจิกายน 2562  ที่กรุงเทพฯ ในงานมีการอบรมให้ความรู้ โดยยอดฝีมือชั้นแนวหน้า มาสาธิต โชว์การสักคิ้วคนจริง นำเสนองานที่กำลังเป็นที่นิยมของลูกค้า เพื่อมุ่งเน้นพัฒนาฝีมือช่างในสายอาชีพความงามสู่มาตราฐานสากล

ร่วมแสดงความคิดเห็น