พบแล้วเป็นศพผู้สูญหายออกหาปลาคาดโดนน้ำป่าพัดอย่างแรงไหลไปไกลว่า 25 กิโลเมตร

บ่ายวันนี้ 6 กย.62 นายอเนก ทาสัก ปลัดอำเภอรักษาราชการแทนนายอำเภอแม่ลาน้อย เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังร่วมระหว่างปกครองอำเภอแม่ลาน้อย อบต.แม่ลาน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแม่ลาน้อย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 และ ชาวบ้านแม่ลาน้อย ได้ระดมกำลังออกค้นหาผู้สูญหาย นายจารุวัฒน์ สุขมา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 223/1 ม.1 ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ทั้งทางบกและทางน้ำ
โดยเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ชุดปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายได้พบเสียชีวิตแล้วเป็นศพ นายจารุวัฒน์ สุขมา โดยกระแสน้ำได้พัดร่างผู้สูญหายมาโผล่ บริเวณลำน้ำยวม ห่างจากบ้านแม่ต๊อบใต้ หมู่ 5 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งศพได้ไหลลอยมาไกลจากที่พบรถผู้ตายถึง 25 กิโลเมตร
ซึ่งก่อนหน้านี้ทางญาติได้มาแจ้งว่า นายจารุวัฒน์ฯ ออกจากบ้านเพื่อไปหาดักปลา ตั้งแต่เมื่อ เวลา 15.00 น. ของวันที่ 31 ส.ค.62 จนกระทั่งเช้าวันที่ 1 ก.ย.62 ญาติเห็นผิดปกติ นายจารุวัฒน์ฯ ไม่กลับเข้าบ้านจึงได้ออกตามหา แต่ก็ไม่พบตัว จนถึงเช้าวันที่ 5 ก.ย.62 ญาติได้เดินทางมาแจ้งความ ที่ สภ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน
ขณะเดียวกันได้มีชาวบ้านพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินสภาพใหม่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดทิ้งไว้ บริเวณข้างทาง บ.แม่ลาน้อย – บ.แม่แลบ แต่ไม่พบตัวผู้สูญหาย จนกระทั่งทีมค้นหาพบกลายเป็นศพไหลอยู่กลางลำน้ำยวมห่างออกไป 25 กิโลเมตร จึงได้นำศพขึ้นมาส่งชันสูตรซึ่งเสียชีวิต โดยการจมน้ำและทางญาติไม่ได้ติดใจสงสัยเรื่องจมน้ำตาย เนื่องจากผู้ตายได้ออกหาปลาเป็นประจำอยู่แล้วครั้งนี้คาดว่าโดนน้ำป่าที่พัดมาอย่างแรงจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ญาติจึงได้นำร่างไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น