“กะเปิดร้านเอง” รวบแล้วหนุ่มตระเวนขโมยของ หลังคลิปปรากฎขโมยถังน้ำแข็ง สารภาพก่อเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “‎Waraporn Singsuwan” ได้โพสต์คลิปขณะที่มีชายนิรามคนหนึ่งรูปร่างท้วมใหญ่นำรถกระบะรุ่นเก่ามาจอดที่บริเวณร้านขายของชำของตน เหตุเกิดที่ซอยหลังโลตัสสันคะยอม ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จากนั้นชายคนดังกล่าวได้ยกถังน้ำแข็งใส่หลังกระบะรถอย่างใจเย็น เหมือนกับเป็นของตนเอง จากนั้นได้ขับรถหนีไป ซึ่งภายในโพสต์ก็ได้มีการระบุข้อความว่า “เช้ามืดวันนี้ ร้านโดยขโมยถังน้ำแข็ง ขายของชำกำไรก็ใช่ว่าจะได้เยอะแยะ กว่าจะหาเงินมาลงทุนร้านเป็นรูปเป็นร่าง ของแบบนี้ก็ยังเอาไปเนาะ คนเรา” ตามที่มีข่าวปรากฎไปนั้น
ความคืบหน้าล่าสุด ช่วงเย็นวันที่ 6 ก.ย. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ทำการสืบสวนและติดตามตัวจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้แล้ว ทราบชื่อคือนายเบญจรงค์ สุคันธรส อายุ 19 ปีและมีหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในคดีลักทรัพย์โดยจับกุมได้ที่หอพักย่าน ตำบลหนองป่าครั่งอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์กระบะ mazda รุ่นเก่า ตระเวณก่อเหตุ ลักทรัพย์ ถังแก๊ส เก้าอี้ ทรัพย์สินมีค่าตามร้านขายอาหารตามสั่ง ร้านก๋วยเตี๋ยว ข้างถนน ในเขตรับผิดชอบหลาย อำเภอ ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่
ขณะเดียวกันจากการตรวจค้นยังบ้านพักของผู้ต้องหา ย่านสถานีรถไฟเชียงใหม่ พบว่าภายในห้องพักนั้นได้เก็บของกลาง ที่ขโมยมาอีกจำนวนหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นถังน้ำแข็ง โต๊ะพับ ราวเหล็กแขวนเสื้อ และทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายสิบรายการ มาเก็บไว้ที่โรงพักเพื่อรอผู้เสียหายมายืนยันขอรับคืน และจากการสอบถามผู้ต้องหาได้เปิดเผยว่ารับสารภาพว่าก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยให้เหตุผลในการก่อเหตุว่าไม่มีเงินใช้ ของที่ขโมยมาก็นำเอาไปขาย และตั้งใจว่าจะเอาข้าวของที่ขโมยมาได้มาเปิดร้านขายเอง นอกจากนี้จากจากการตรวจสอบยังทราบว่าได้มีเจ้าทุกข์ที่ Bigc mini สาขาป่าแดดได้ถูกคนร้ายรายนี้เข้ามาขโมยไข่ไก่จำนวน 3 แพ็ค จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามตัวกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาได้ตระเวณก่อเหตุอย่างนับไม่ถ้วนในหลายพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จึงได้เร่งรัดการติดตามตัวจนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้
อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหารายนี้พบว่า เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 61 ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จับกุมตัวในคดีร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยได้ไปก่อเหตุขโมยถังแก๊สหุงต้มขนาด 15 กิโลกรัม จำนวน 5 ถัง และอุปกรณ์ร้านอาหารอีกหลายรายการกับแฟนสาว นางสาวพริ้งแพรว เบญจวรรณ อายุ 31 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่ก็เคยถูกจับไปแล้ว และได้พ้นโทษออกมาก็กลับมาก่อเหตุซ้ำอีกตามเคย และนางสาวพริ้งแพรวฯ ก็ยังมีหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ในคดีลักทรัพย์อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น