คืบหน้า กรณีตำรวจสืบสวนไชยปราการ วิสามัญขบวนยาเสพติดตามหมายดับ

วันที่ 7 กันยายน 2562 เวลา 06.30 น. ตำรวจสืบสวนภูธรไชยปราการเชียงใหม่วิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องหาตามหมายจับ หลังนำหมายศาลเข้าตรวจค้น แต่เกิดการยิงต่อสู้ ด้านพลตำรวจโทมนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และพลตรีภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามเหตุปะทะกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรไชยปราการ ฝ่ายปกครองอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ชุดปราบปรามยาเสพติดสถานีตำรวจภูธรฝาง กับผู้ต้องหาค้ายาบ้า ในพื้นที่อำเภอไชยปราการ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้น ของศาลจังหวัดฝาง เพื่อจับกุม นายอ้ายไจ แซ่หลี่ อายุ 46 ปี ชาวไทยใหญ่ สัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นตามหมายจับคดียาเสพติด ที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านเลขที่ 503 /1 หมู่ 10 ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ
หลังผู้ต้องหาพบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อพยายามเปิดทางหลบหนีการจับกุม จนเกิดการยิงปะทะกันนานหลายนาที โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวภรรยาของนายอ้ายใจ เข้ามาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัวแต่กลับถูกปฏิเสธ และนายอ้ายไจยังใช้อาวุธยิงออกมาจากห้องพักในบ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้ หลังเสียงปืนสงบ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบภายในห้องพัก พบนายอ้ายไจ ถูกยิงเสียชีวิต ทั้งนี้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า นายอ้ายไจ เป็นบุคคลตามหมายจับ 2 หมาย ในข้อหามียาเสพติดให้โทษ และมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามพฤติกรรมมานานแล้ว ในการปะทะเจ้าหน้าที่สืบสวนได้ถูกกระสุนปืนผู้ตายยิงถูกปืนพกสั้นเสียใช้การไม่ได้ จึงได้นำเอาอาวุธปืนยาว M16 เข้าปะทะเดือดนานกว่า 45 นาที จนประตูหน้าต่างพรุนด้วยลูกกระสุน
ทางชาวบ้านและภรรยาก็ยังแจ้งว่าเขาตายก็ดีแล้วเพราะว่าผู้ตายเป็นคนไม่ดี และชาวบ้านเกรงกลัวกันมาก ผู้ตายชอบพกปืน 2 กระบอก และชอบข่มขู่ชาวบ้านว่าใครแจ้งตำรวจจะตามมาล้างครอบครัว จึงไม่มีใครกล้ายุ่งกับผู้ตาย ผู้ตายจึงหึกเหิม และการต่อสู้กับตำรวจในวันนี้ได้ตระโกนแจ้งทางภรรยาว่าให้ไปไกล ๆ และจะขอสู้ตาย 1 ชีวิต แลก 1 ชีวิต สุดท้ายก็จบชีวิตลงในห้องนอน ส่วนตำรวจที่ถูกยิง ถูกปืนพกเสียหายนั้นปลอดภัยดี ทางพลตำรวจโทมนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แจ้งว่าจะชดใช้ปืนที่เสียหายให้

ร่วมแสดงความคิดเห็น