ชาวบ้านแตกตื่น เพลิงไหม้บ้านคุณตาวัย 78 ปี วอดวายทั้งหลัง มูลค่ากว่า 1 แสนบาท จนท.ช่วยกันดับเพลิงจ้าละหวั่น

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 ก.ย. 62 ร.ต.อ.สิริโรจน์ มงคลอัมพร พงส.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณ บ้านป่าแต้ง หมู่ที่ 2 ต.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมทั้งประสานรถดับเพลิงเพื่อเข้าระงับเหตุ โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างหนักทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการระดมฉีดน้ำนานกว่า 20 นาที จึงสามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้
ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมี นายดวงจันทร์ ไชยยา อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ที่ 2 ต.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ เป็นเจ้าของบ้าน โดยขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดพักอาศัยอยู่ภายในบ้าน แต่มีชาวบ้านได้เห็นกลุ่มควันสีดำ ลอยออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ แต่ภายหลังเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนทำให้บ้านได้รับความเสียหาย
ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับบ้านหลังดังกล่าวมีลักษณะเป็นบ้านไม้ จึงส่งผลทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ เข้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายในเบื้องต้นประมาณ 1 แสนบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น