สายศัลยกรรม! คลินิกเสริมความงามเกลื่อนเมือง 2 คุณหมอชื่อดังภาคเหนือเสวนา เชียงใหม่

วันที่ 8 ก.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่เชียงใหม่ ได้มีการจัดเสวนาและการสาธิต เทคนิคสำหรับการเสริมสวยใบหน้า รวมทั้งการใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์และการตั้งราคาที่ให้ความเป็นธรรมได้มาตราฐานทั้งผู้ให้บริการและผู้มารับบริการต่างพึ่งพอใจ ทั้งการ ยกกระชับหน้า, การฉีดโบท๊อก,ร้อยไหม, ความรู้กับเรื่องการศัลยกรรมต่าง ๆ โดยมี นายแพทย์ สรไน อ่อนหวาน (หมอข้าวโพด) และแพทย์หญิง ณดา กิตติคุณาพร (หมออ้อ) สองคุณหมอที่มีชื่อเสียงในภาคเหนือ ในเรื่องของการศัลยกรรมและเทคนิคที่ได้มาตราฐานของการเสริมสวยความงาม โดยมี แพทย์จากทั่วประเทศที่เปิดคลินิกเสริมความงามและศัลยกรรม ให้ความสนใจมารับฟังและสอบถามรวมทั้งดูการสาธิตการใช้อุปกรณ์การแพทย์ เรื่องเสริมความงาม ฯลฯ จำนวน 42 แพทย์จากทั่วประเทศ การจัดสัมมนาและการสาธิตแนะนำครั้งนี้จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่
ในการสัมมานาและการสาธิตให้กับเหล่าแพทย์ในครั้งนี้ นายแพทย์สรไน อ่อนหวาน หรือหมอข้าวโพด ได้อธิบายให้ความเข้าใจถึงระบบทางการแพทย์ การแข่งขันในเรื่องของการค้าตัวยา เสริมความงามต่าง ๆ บนใบหน้า ทั้งโบท๊อก, ร้อยไหม และการศัลยากรรม ครีม เซรั่ม ต่าง ๆ ของบริษัทเอกชนที่มานำเสนอ และ ในการเปิดคลินิก และการใช้เครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ เทคนิคชั้นสูงในการเสริมความงามบนใบหน้า ต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความเข้าใจในวงการแพทย์ และการเปิดคลินิกต่าง ๆ ที่มีการแข่งขันการเปิดกันสูงในขณะนี้ รวมทั้งเรื่องของการตั้งราคา ให้ลูกค้าและผู้ให้บริการต่างพอใจ จากนั้นก็มีการสาธิตการยกกระชับใบหน้าเทคนิค วิธีการฉีดโบท๊อกที่ถูกต้อง ได้ผลสูงสุด การร้อยไหม และวิธีการอื่น ๆ ให้กับเหล่าแพทย์ที่มาฟังมาชมการสาธิตครั้งนี้
นายแพทย์สรไน อ่อนหวาน หรือหมอข้าวโพด นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการเสริมความงาม เป็นที่ยอมรับในขณะนี้ ได้เปิดเผยว่า ตนได้มาให้ความรู้และเทคนิคพื้นฐานกับแพทย์ต่าง ๆ ที่เปิดคลินิกเสริมความงามและการศัลยกรรมกัน โดยได้บอกวิธีเทคนิคต่าง ๆ เพื่อให้หมอแต่ละคนไปศึกษาเพิ่มเติมและนำไปใช้ได้เลย รวมทั้งแนะนำให้หมอนั้นให้ใช้ตัวยาต่าง ๆ ที่ถูกต้องตามกฏหมาย มีเครื่องหมาย อย.เป็นสำคัญ รวมทั้งการไม่เอาเปรียบลูกค้า เช่น การฉีดโบท๊อก ตอนนี้มีการแข่งขันกันสูงของคลินิกเสริมความงามแต่ละแห่ง จึงมีการผสมน้ำเกลือลงไปในโบท๊อกในปริมาณที่มากหรือใช้ของหิ้ว ทำให้การตึงของการฉีดนั้นระยะเวลาจะสั้นลง ทำให้ต้องมาฉีดบ่อย ๆ และพวกนี้จะกดราคาต่ำเพื่อเรียกลูกค้า ซึ่งเป็นการเอาเปรียบผู้มาใช้บริการอย่างมาก แพทย์ ไม่ควรทำอย่างยิ่ง
การจัดเสวนาให้ความรู้กับแพทย์ที่มาร่วมฟังมาชมสาธิตครั้งนี้ ตนได้เปิดเผยวิธีการเทคนิคต่าง ๆ เพื่อจุดประสงค์ให้แพทย์ ได้เข้าใจถึงระบบ วิธีการ รวมทั้งการตลาด การแข่งขันกันของบริษัทผู้ค้า ตัวยาและอุปกรณ์การแพทย์ต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องความสวยความงาม และการตั้งราคาที่เหมาะสม ซึ่งทุกคนก็พอใจและตั้งใจ
การตั้งราคาที่สุงเกินความเป็นจริงก็เป็นเรื่องที่น่ากลัว ซึ่งถือว่าเป็นการเอากำไรเกินควร ควรตั้งราคาที่เหมาะสม ทุกวันนี้การตั้งคลินิกศัลยกรรม , เสริมความงาม ของแพทย์ มีจำนวนมาก รวมทั้งการแข่งขันการขายอุปกรณ์การแพทย์, สารเคมี, ครีม ต่าง ๆ ต่างผลิตกันออกมาขายแข่งกัน แพทย์เองก็ต้องศึกษาและรู้วิธีเทคนิคที่ทำให้ลูกค้าพอใจให้มากที่สุด และได้มีการเชิญตนมาให้ความรู้กับแพทย์เหล่านี้ ตนก็ได้ให้ความรู้ไปตามที่ตนมีประสบการณ์ เพราะอยากให้บ้านเมืองเรานั้นมีคลินิก ที่ได้มาตราฐาน เทียบเท่ากับของประเทศเกาหลี และราคามาตรฐาน
ทางด้าน นายจักรพันธ์ ชัยโชคดี ดาราช่อง 3 ซึ่งได้มาใช้บริการของ หมอข้าวโพด เรื่องการฉีดดูแลผิว และโบท๊อก ได้เปิดเผยว่า หมอข้าวโพดได้ใช้เทคนิคในการฉีดโบท๊อก ให้กับตนพร้อมทั้งอธิบายถึงวิธีผลที่จะได้รับ ทำให้ตนเข้าใจไปด้วย รวมทั้งการฉีดฝ้า และเมื่อตนรับบริการเสร็จ ทุก 1 สัปดาห์ ทางคุณหมอ ก็จะโทรศัพท์มาสอบถามอาการความเปลี่ยนแปลง ทำให้ตนรู้สึกพอใจอบอุ่น ที่หมอมีการติดตามสอบถาม ราคาก็สมเหตุสมผลด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น