ตำรวจ สภ.แม่สะเรียง รวบ 2 วัยรุ่น พร้อมของกลางยาบ้าและไอซ์

วันนี้ 8 ก.ย. 62 พ.ต.อ.วงศพัทธ์ สิทธิวัฒนภัสร์ ผกก.สภ.แม่สะเรียง, พ.ต.ท.ณกรณ์ ศรีกันทา รอง ผกก.สส.ฯ และพ.ต.ท.เกียรติ ชอบจิตต์ รอง ผกก.ป.ฯ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 337 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เปิดเผยถึงการ จับกุมวัยรุ่นสองหนุ่มสาว เมื่อวันที่ 7 กย. 62 เวลาประมาณ 14.30 น. มีนายภานุพงศ์ คำมูล อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 172 ม.5 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นางสาวกัญญารัตน์ ไมตรีประสานกิจ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 60/4 ม.3 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมของกลางยาบ้า (เมทแอมเฟตามีน) เม็ดสีแดง ประทับตัวอักษร WY ด้านเดียว จำนวน 28 เม็ด ยาบ้า (เมทแอมเฟตามีน) เม็ดสีแดง ประทับตัวอักษร WY ด้านเดียว จำนวน 5 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 0.6 กรัม อุปกรณ์การเสพยาบ้า จำนวน 1 ชุด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีเขียว หมายเลขทะเบียน กคบ 446 แม่ฮ่องสอน
ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.แม่สะเรียง ได้รับแจ้งเบาะแสว่า สองหนุ่มสาวมีพฤติกรรมในการค้าขายยาบ้ารายย่อยส่งให้กับกลุ่มวัยรุ่น คนทำงานในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง จึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมต่อเนื่อง จนประจวบเหมาะพบทั้งสอง ขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามเส้นทาง บ่อขยะบ้านแม่สะลาบ ม.8 ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อทั้งสองเห็นรถเจ้าหน้าที่กลับแสดงท่าทางมีพิรุธเลี้ยวกลับรถกะทันหัน และพยายามเร่งเครื่องรถหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ประกบติดตามตรวจค้นผู้ต้องหาทั้งสอง
จากการตรวจค้นพบ ซองผ้าสีแดงด้านในบรรจุยาเสพติดให้โทษ 1 (เมทแอมเฟตามีน) จำนวน 28 เม็ด และพบกุญแจห้องพัก ห้อง 308 โรงแรมสุขโขเพลส ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง ซึ่งนายภานุพงศ์ยอมรับว่ายาจำนวนดังกล่าวเป็นของตนเอง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจขยายผลไปยังห้องพักที่ทั้งสองเช่าอยู่ พบยาเสพติดให้โทษ 1 (เมทแอมเฟตามีน) จำนวน 5 เม็ด ซึ่งเจ้าตัวรับเป็นของตัวเองทั้งหมด พร้อมอุปกรณ์การเสพ จากการตรวจปัสสาวะของนายภานุพงศ์และนางสาวกัญญารัตน์ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวอย่างปัสสาวะส่งตรวจยืนยันผลที่โรงพยาบาลแม่สะเรียงและศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 1 (เชียงใหม่) ซึ่งผลการตรวจของโรงพยาบาลแม่สะเรียง แพทย์ลงความเห็นว่า พบสารเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ในร่างกายของทั้งสอง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกจับกุมพร้อมนำตัวผู้ถูกจับและของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และเป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และนำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.แม่สะเรียง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น