กรมอุตุนิยมวิทยา ยืนยัน 3-5 วันนี้ ยังไม่มีพายุเข้าไทย อย่าหลงเชื่อข่าวลือ

ตามที่มีการส่งข้อมูลผ่านสังคมออนไลน์ต่าง ๆ โดยมีการแจ้งเตือนว่าพายุเตรียมจ่อเข้าไทยอีกลูก บริเวณภาคกลางและภาคใต้ ให้เตรียมรับมือนั้น ไม่เป็นความจริง โดยกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวชี้แจงว่า ในระยะ 3-5 วันนี้ ยังไม่มีพายุใด ๆ ที่จะเข้าสู่ประเทศไทย และกรมอุตุนิยมวิทยาได้ติดตามสภาพอากาศในบริเวณทะเลจีนใต้อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง หากมีสภาพอากาศที่ไม่ดี และมีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย กรมอุตุนิยมวิทยาจะแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทันที และขอแนะนำให้ประชาชน ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาเท่านั้น เพื่อมิให้เกิดความสับสน โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานต่าง ๆ ได้มีการประชุม วิเคราะห์ข้อมูล และติดตามสถานการณ์ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นจึงขอให้ประชาชน ติดตามข้อมูลการพยากรณ์อากาศและการแจ้งเตือนภัยจากหน่วยราชการเท่านั้น ในการประกาศแจ้งเตือนจะมีรายละเอียด วันและเวลาที่แน่นอน และขอให้อย่าได้ตื่นตะหนก จากข้อมูลที่ไม่ได้มาจากผู้ทำงานรับผิดชอบโดยตรง หรือการส่งต่อกันตามสื่อออนไลน์ต่าง ๆ
สามารถสอบถาม ข้อมูลได้ที่สายด่วน 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 0-2399 4012-3 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.tmd.go.th/

ร่วมแสดงความคิดเห็น