เรื่องราวสุดน่ารัก หนุ่มขับแกร๊บไบค์ เจอลูกแมวหลบในท่อริมถนน จนช่วยเหลือออกมาได้ โซเชียลแห่ชื่นชมความมีน้ำใจ

วันที่ 9 ก.ย. 62 รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้บนโลกโซเชียล ได้มีการแชร์เรื่องราวและชื่นชมความน่ารักที่เกี่ยวกับวีรกรรมของหนุ่มขับแกร๊บไบค์ โดยใช้ชื่อในเฟสบุ๊คว่า “นัส งัยจะใครอีก ฝฝฝฝฝฝฝฝฝฝฝฝฝฝฝฝฝฝ” ที่ทางเจ้าตัวได้โพสต์เรื่องราวการช่วยเหลือลูกแมวข้างถนนตัวหนึ่ง ที่บังเอิญขับรถไปเจออบริเวณอุโมงค์ทางลอดแยกศาลเด็ก ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง อ.เมืองเชียงใหม่
โดยเจ้าตัวเล่าว่า “ใช้เวลา 4 คืนถึงได้น้องออกมาจากทางลอดศาลเด็ก ถ้าปล่อยใวคงอกตายหรือโดนรถชนตายแน่นอน ลงทุนชื้อกรงใหญ่มาดักเลยนี้คือความสุขเล็ก ๆ ของคนรักแมว” พร้อมทั้งมีภาพถ่ายที่ตัวเองนั้นพยายามสุดความสามารถในการใช้อุบาย และวิธีการในการหลอกล่อให้เจ้าเหมียวออกมาจากท่อ เหตุเพราะว่ามันกลัวไม่กล้าให้คนจับประกอบกับเอาแต่หลบซ่อนอยู่ในรูท่อระบายน้ำ จนไม่สามารถเอามันออกมาได้ จนกระทั่งหนุ่มใจดีรายนี้ต้องใช้อุปกรณ์ที่ดักหนูล่อมันออกมาและสามารถช่วยเหลือได้สำเร็จในที่สุด
ขณะที่ภายหลังการช่วยเหลือของหนุ่มใจดีคนนี้สำเร็จแล้วนั้น ก็ได้มีการถ่ายภาพเจ้าเหมียวที่สามารถช่วยเหลือไว้ได้ โดยพบว่าเป็นลูกแมวตัวเล็กสีขาวน่ารักน่าชัง ที่อยู่ในกรงอุปกรณ์ดักหนู ที่หนุ่มคนดังกล่าวใช้ดักจับมันได้หลักจากที่มันออกมากินอาหารที่อยู่ในกรง ซึ่งเจ้าตัวก็ตั้งใจช่วยเหลือและพร้อมเอามันกลับไปดูแล โดยให้เหตุผลว่า หากปล่อยทิ้งไว้ไม่ช่วยเหลือมันก็อาจจะอดตายหรือไม่ก็ถูกรถทับตาย เจ้าตัวจึงตัดสินใจที่จะช่วยเหลือไว้ และได้นำเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นมาโพสต์ให้ชาวโซเชียลได้เห็น
อย่างไรก็ตามหลังจากที่ทางเจ้าตัวโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นออกไปแล้วนั้น ได้มีผู้พบเห็นต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์โพสต์ดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก โดยต่างชื่นชมความมีน้ำใจของหนุ่มคนนี้ ที่ไม่มองข้ามชีวิตเล็ก ๆ และช่วยเหลือมันจนกระทั่งสำเร็จ ขณะที่มีบางคอมเม้นก็ชื่นชมความพยายามของชายหนุ่มที่เสียสละเวลา ในการทุ่มเทช่วยเหลือลูกแมวตัวนี้ จนกระทั่งเกิดเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น