ชาวบ้านเฮ ธ.ก.ส. ใจป้ำ ควักเงินก่อสร้างศูนย์การเรียนรู้กาแฟบนดอยสูง หวังให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 ก.ย. 62 ที่ศูนย์การเรียนรู้เพิ่มประสิทธิภาพผลผลิตการเกษตร บ้านตอนหลวง หมู่ 5 ต.เทพเสด็จ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นายวิโรจน์ ดวงสุวรรณ ปลัดอาวุโสอำเภอดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดโครงการอบรมการยกระดับคุณภาพผลผลิตกาแฟอาราบิกา และเปิดอาคารศูนย์การเรียนรู้กาแฟ โดยมี นายประสงค์ สังวาลย์ทอง ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายอุทัย พิมพ์ไกร ผู้ช่วยผู้อำนวยการสนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับพร้อมผู้เข้าอบรม และ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน
นายอุทัย พิมพ์ไกร ผู้ช่วยผู้อำนวยการสนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.ได้สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างอาคารศูนย์การเรียนรู้เพิ่มประสิทธิภาพผลผลิตการเกษตร กาแฟ แห่งนี้ขึ้นเพื่อใช้ประโยชน์ในการเรียนรู้และพัฒนาเรื่องของกาแฟ ของเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ เพื่อให้ผลผลิตกาแฟที่ดีมีคุณภาพและมีรายได้เพิ่มขึ้น
เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ผลิตกาแฟดีมีคุณภาพ ซึ่งเราได้สนับสนุน เพื่อให้เกษตรกรได้อยู่ดีกินดี ควบคู่กับการดูแลผืนป่าไปด้วย เพราะกาแฟ นั้นจะเจริญเติบโตได้ดี ถ้าหากปลูกที่มีต้นไม้ใหญ่บดบัง เท่ากับว่าสนับสนุนให้ชาวบ้านอยู่คู่กับป่า ให้มีความอุดมสมบูรณ์ด้วย ขณะเดียวกันก็มีการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่ให้มีรายได้เพิ่มขึ้นต่อไป
สำหรับบ้านตอนหลวงแห่งนี้ ระหว่างที่รอผลผลิตจากกาแฟออกสู่ตลาด ชาวบ้านก็มีการปลูกต้นไม้ เช่น ต้นลูกพลับ ต้นเกาลัด ต้นแมคคาเดเมีย เสริม ก็จะได้มีรายได้เสริมไปด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น