น่าชื่นชม!! เจ้าของร้านขายเวียงพิงค์เภสัชที่ อ.แม่ริม น้ำใจงามลูกค้าทำเงินหล่นไว้ ประกาศตามหาให้มารับเงินคืน

เมื่อเวลา 09.39 น. วันที่ 10 ก.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้รับการเปิดเผยจาก “คุณหนิง” กัณฐิ์ลดา ทองน้อย เจ้าของร้านขายยาเวียงพิงค์เภสัช ตั้งอยู่ในบริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.สาขา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ว่ามีลูกค้าเป็นชายคนหนึ่ง ได้ทำเงิน จำนวน 1,000 กว่าบาท ทำหล่นไว้ที่ในร้าน ขอให้มารับเงินคืนด้วย
โดยคุณหนิง กัณฐิ์ลดาฯ เจ้าของร้านขายยาเวียงพิงค์เภสัช ผู้มีน้ำใจงามรายนี้ ให้รายละเอียดว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ทาง น.ส.แสงทอง แสงบุตร พนักงานในร้าน ได้พบธนบัตรแบงค์ 1,000 บาท และธนบัตรใบอื่นๆ ตกที่พื้นหน้าเคาน์เตอร์ ถามเธอว่าเป็นเงินของใครทำหล่นไว้ จึงได้ทำการเปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่าช่วงนั้นมีชายคนหนึ่ง พูดสำเนียงภาษาภาคกลางมาซื้อยา แล้วควักเงินในกระเป๋าจ่ายเงินให้พนักงานที่เคาน์เตอร์ที่ค่อนข้างสูง ขณะที่ควักเงินจากกระเป๋า มีแบงค์ 1,000 กับเงินธนบัตรชนิดอื่นร่วงหล่นลงสู่พื้น จากนั้นชายดังกล่าวได้เดินออกจากร้านไป จนกระทั่งพนักงานมาพบเงินตกอยู่ดังกล่าว และเข้าใจว่าชายคนนี้ อาจเป็นลูกค้าขาจร เก็บเงินไว้หลายวันก็ไม่เห็นมาถามหา เพื่อขอรับเงินคืน แต่อย่างใด
“คุณหนิง” กัณฐิ์ลดาฯ ยังเล่าอีกว่าเมื่อหลายเดือนก่อน ที่ร้านขายยาต้นพยอม 2 ย่านถนนศรีปิงเมือง อ.เมืองเชียงใหม่ เป็นร้านสาขาเดียวกัน ก็เคยมีลูกค้าประจำเป็นผู้หญิง ได้เข้ามาซื้อแป้ง แชมพู และสบู่เด็ก เมื่อจ่ายเงินได้ทำเงินหล่นลักษณะเดียวกัน จำนวน 1,000 กว่าบาท มาแล้ว ทางร้านได้เก็บเงินไว้เป็นเวลานับเดือน จนกระทั่งมีผู้หญิงลูกค้าประจำมาซื้อสินค้าที่ร้านอีก จำหน้าได้ว่าเป็นคนที่ทำเงินหล่นไว้ และได้สอบถามทราบว่าทำเงินหล่นจริง จึงคืนเงินให้ไป และยังคิดอีกว่าถ้าเจ้าของเงินไม่มารับคืน จะนำไปทำบุญ คิดอีกทีก็ไม่ใช่เงินของเรา จะเก็บไว้จนกว่าเจ้าของจะติดต่อมารับคืน เช่นเดียวกับรายล่าสุดนี้ หากใครชายที่ปรากฎในคลิป ให้ติดต่อมารับเงินคืนได้ที่ ร้านขายยาเวียงพิงค์เภสัช โทร 088-2673158 (คุณหนิง)

ร่วมแสดงความคิดเห็น