“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 10 กันยายน 2562

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของ คนทำงาน หลังจากนั้นถอดหัวโขนเมื่อถึง “วันเกษียณ” สิ้นจากเดือนกันยาก็ออกมาเป็น ประชาชนเต็มขั้น หลังจากนั้นก็ใช้ชีวิตอยู่ กับครอบครัว คงมีอีกหลายท่านที่วางแผนไว้ที่ จะใช้ชีวิต……..หลังจากเกษียณทำงาน………
มีสถิติข้อมูลเชียนไว้ อย่างน่ารู้ ท่านที่เกษียณจากการทำงาน รับเบี้ยบำนาญ ท่านที่ได้รับตีตัวเลขว่า สามล้านกว่าบาท ท่านจะไปใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ที่จังหวัดไหน??? มีข้อมูลที่เขาแจ้งบอกไว้ ก็น่ารู้ – น่าสนใจ……..ว่าเลือกอยู่จังหวัดใดมั่ง…….
หากจะไปอยู่ ที่เมืองใต้ ว่าไปใช้ชีวิตบั้นปลายที่ เมืองนราธิวาส เงินบำนาญสามล้านกว่าจะใช้ชีวิตต่อเดือน 14,980บาท ท่านจะมีชีวิตใช้เงินอยู่ถึง 17 ปี หากท่านมาเลือกอยู่ที่อิสาน เมืองกาฬสินธ์ ค่าใช้จ่ายต่อเดือน 11,5401บาท จะมีเงินใช้ไปได้ถึง 23 ปี แต่ถ้าจะเลือกมาใช้ชีวิตอยู่ใน กรุงเทพฯ เมืองหลวง ค่าใช้จ่ายสูงเป็นธรรมดาใช้จ่ายต่อเดือน 35,350 บาท จะอยู่สู้ชีวิตไปอีกแค่ 7 ปีเท่านั้น ถ้างั้นมาลองเลือกอยู่จังหวัดที่ใช้เงินอยู่อย่างยาวนาน ที่เมืองเชียงราย ค่าใช้จ่ายต่อเดือน 10,440บาท………อยู่อย่างแฮบปี้ไปถึง 25ปี ครับท่าน………
บวชทดแทนพระคุณ บิดรมารดา เข้าสู่ร่มโพธิ์พุทธศาสนา ชุษณะ พิชัยสงคราม เข้าพิธีบวชเมื่อสายวันก่อนที่ วัดป่าดาราภิรมย์ ได้รับฉายาว่า “โชติธมฺโม” ที่มีความหมาย ผู้รุ่งเรืองแห่งธรรม ได้มีญาติมิตรและผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ได้ไปร่วมพิธีบวชท่ามกลางความปลื้มปิติยินดีของ โยมแม่ อิสริยาภรณ์ พิชัยสงคราม ที่ได้เกาะชายผ้าเหลืองลูกชาย เป็นบุญบารมี……แห่งชีวิต…..
นาคกราบขอขมาโยมแม่และญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือก่อนเข้าสู่พิธีบวช

เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ไปร่วมพิธีงานบวช
ครบรอบปีผู้มีพระคุณ ได้จากไป ในวันที่ 12 กันยายนนี้ ที่ผู้ใหญ่เคารพนับถือ เสวก กิตติกุล ผู้ที่ร่วมก่อตั้งและบริหาร เชียงใหม่นิวส์ ท่านได้จากไปตามวัยสังขาร เมื่อปีก่อน ผู้ที่อยู่เคียงข้างเฝ้าดูแลกันมา “แม่หลวงนุ้ย”ตุลา กิตติกุล จัดทำบุญอุทิศส่วนกุศลขึ้นที่ วัดหมื่นเงินกอง…..เช้าที่ 12 กันยา…..
แม่หลวงนุ้ย-ตุลา กิตติกุล
ขอแสดงความยินดีกับผู้ใหญ่ที่เคารพคุ้นเคย ดร.พัธ ธ รังษีบรมวงศ์ไพศาล กรรมการ มูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งตำแหน่งทางวิชาการเป็น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นับเป็นความภาคภูมิใจที่สูงขึ้นอีกระดับหนึ่ง ทางวิชาการ…..และเป็นเกียรติคุณสืบไป……..
ดร.พัธ ธ รังษีบรมวงค์ไพศาล
การเก็บตัวปีนี้กับกองประกวด “นางสาวไทย” ได้สถานที่แน่นอนแล้วที่ จังหวัดเชียงราย กำหนดไว้ใน วันที่ 17 – 21 กันยายน คงมีโปรแกรมกิจกรรมมากมายในด้าน การท่องเที่ยว เพื่อเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียง เมืองพ่อขุน คณะสาวงามที่จะเข้าร่วมการประกวด ระะย้า อิสริยยศวดี ประธานกองประกวด แห่งภาคเหนือ จะจัดนางงามทั้งหมดเข้าพักที่ เอ็ม บูติครีสอร์ท ของคนหนุ่มที่อยู่ในแวดวงนางงาม ดร.อดิสร สุดดี และถ้าหากขณะนี้ขาดคนงานแผนกรูมบอยบอกได้ “หนุ่ย”ทศพล สมบัติใหม่…..จะไปสมัคร…..
ระย้า อิสริยยศวดี ประธานกองประกวดนางสาวไทยภาคเหนือจัดพิธีมอบเงินรางวัล และจะเก็บตัวนางงามที่เชียงราย
หนึ่งในจำนวนที่ติดเป็น นางงามภาคเหนือ ที่จะต้องเข้าไปร่วมประกวด นางสาวไทย น่าสนใจกับ
“น้องแพรว”พัชรมัย บุญเลิศกุล สาวหน้าตาคมเข้มจาก จังหวัดอุทัยธานี ที่เปิดใจรับใช้สังคม ด้วยจิตอาสา ด้วยการปฎิบัติงานในหน้าที่ หน่วยกู้ภัยปอเต๊กตึ้ง นี่ถ้าหากอาสามาทำหน้าที่นี้ที่ เมืองเชียงใหม่ หนุ่มใหญ่หัวใจโสดตลอดศก “เสี่ยอุ้ม”ธงชัย ล้อสกุล จะเหยียบเปลือกกล้วยลื่นล้ม ขาแพลงเป็นอุบัติเหตุ เผื่อหวังว่าเจ้าหน้าที่สาวคนนี้ที่จะ เข้ามาประคอง…..พาไปรักษา…….
น้องแพรว พัชรมัย บุญเลิศกุล นางงามจิตอาสาปฎิบัติหน้าที่ ปอเต๊กตึ้ง
หนึ่งงานใหญ่ระดับชาติที่ นครบาล หากหมู่เฮาจาวเหนือจะไปร่วมงาน “ไฮเทคบางนา” จะหาที่พักใกล้ๆในย่านเดียวกัน โรงแรมไบร์ทตั้นบางนา หิ้วกระเป๋าเข้าไปพักได้อยู่ที่ สี่แยกบางนา – ถนนสรรพวุธ เข้าไปพบผู้จัดการหนุ่มข้าวนึ่ง “ตู่”กฤษดาพันธุ์ วงศ์ดาว ยินดีลดค่าพักให้เป็นพิเศษ ในฐานะ….อู้กำเมืองเหมือนกั๋น…….
ตู่ กฤษดาพันธ์ วงค์ดาว
เป็นความปลื้มใจของคนผู้เป็นพ่อ “ทนายโหน่ง”สุทธินัย สุรินทร์ มือกฎหมายประจำ “เชียงใหม่
นิวส์” ปลื้มคับหัวอกกับลูกคนเล็ก เปรื่อง สุรินทร์ ได้ศึกษาต่อ ปริญญาโท ด้านธุรกิจการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่ มหาวิทยาลัยเคอทิ่น ผู้เป็นพ่อเลยอุ้มลูกไปส่งเรียนที่ เมืองเพิร์ธ……ประเทศออสเตรเลีย……
ทนายโหน่ง สุทธินัย สุรินทร์ พร้อมครอบครัวไปส่งลูกชาย(ภาพล่าง)ไปศึกษาปริญญาโทที่แดนจิงโจ้

ทัดดาว
…………………………………………

บ้านเทิดไท้องค์ราชัน…….กำนัน วีระชัย ไชยมงคล (กำนันโหน่ง) ขอเรียนเชิญทุกท่านได้ร่วมส่งมอบ บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ตามพันธกิจการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ และร่วมพิธีทำบุญตามประเพณีล้านนา (ขึ้นบ้านใหม่) ในวันที่ 20 กันยายน 2562 เวลา 11.00 น. และพร้อมกันนี้ก็จะดำเนินการ สร้างบ้านเทิดไท้องค์ราชัน หลังต่อไป ซึ่งเป็นของผู้พิการทางสมอง
โดย ประธานส่งมอบในครั้งนี้ได้รับเกียรติ ท่าน ปัทมา เอี่ยมสุวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ภริยาผู้ว่าราชการฯ พร้อมด้วยสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ร่วมกับนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะมอบบ้านเทิดไท้องค์ราชัน แก่ผู้ยากไร้ตามโครงการบ้านเทิดไท้องค์ราชัน ประจำปี 2562 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้แก่ครอบครัว นายคำปัน มูลเมือง ณ บ้านดอนชัย หมู่ที่ 4 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ลูกช้าง มช.จากเชียงใหม่…….ได้รับรางวัลสองปีซ้อน “ABAS”มอบรางวัลบุคคลผู้มีผลงานดีเด่นแห่งปี “ดร. เชาว์วัจน์” ยิ้มปลื้ม รับรางวัลแห่งการทำงานสองปีซ้อน เป็นอีกหนึ่งนักธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมายของไทยที่น่าจับตามอง องค์กรและสถาบันด้านธุรกิจ แห่งเอเชียได้จัดงานมอบรางวัลบุคคลดีเด่นที่มีบทบาททางด้านกฏหมาย กับรางวัล “ Asia Brand assessment system (ABAS) Expert commit tee และถือเป็น Top 10 Asian Brand innovators ซึ่งจากการประเมินของคณะกรรมการและผู้เชี่ยวชาญ ABAS รวมถึงสถาบันเอเชียแบรนด์และศูนย์การประเมินเอเชียแบรนด์ที่เห็นชอบมอบรางวัลนี้ให้กับ ดร. เชาว์วัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์ เจ้าของ สำนักกฏหมาย อิตตัลไทย ณ เมืองเซินเจิ้งประเทศจีนเมื่อวันที่ 9/9/19

ร่วมแสดงความคิดเห็น