แก๊งแฮ็กไลน์ หลอกให้โอนเงิน สาวโชว์รูมสูญครึ่งแสน

ที่ สภ.เมืองเชียงราย น.ส.อภิชญา กาฝากทอง อายุ 38 ปี อาชีพเป็นพนักงานขายรถยนต์ ศูนย์จำหน่าย โตโยต้า เชียงราย อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 3 ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้นำหลักฐานเพิ่มเติมมามอบให้กับ ร.ต.อ.พลชัย อิ่นคำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย หลังจากที่ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่าได้ถูกหลอกให้โอนเงิน โดยปลอมไลน์คนรู้จัก แต่หลังโอนแล้วพบว่ามีการโอนเงินจากผู้รับที่ปลอมตัวมาดังกล่าว ไปให้กับทางบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง โดย น.ส.อภิชญา ได้ขอหลักฐานเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ เพื่อนำไปแจ้งต่อบริษัทชื่อดังให้ระงับการซื้อขาย เพื่อหาวิธีการคืนเงินให้กับตนเอง
โดย น.ส.อภิชญา กล่าวว่า เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อสายวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้ไลน์ที่มีชื่อ “Ann Natthaya” และใช้ภาพโปรไฟล์เหมือนเพื่อนของตน ขอยืมเงินจำนวน 35,000 บาท โดยอ้างว่าเข้าแอพพลิเคชั่นชำระเงินของตัวเองไม่ได้ จึงได้โอนเงินให้ จากนั้นผู้ใช้ไลน์ตัวปลอม ได้ส่งคิวอาร์โค้ดบริษัทแห่งหนึ่งมาให้ เพื่อใช้ในการโอนเงินไป น.ส.อภิชญา จึงได้โอนเงินไปให้ เพื่อจะช่วยเหลือเพื่อนจำนวน 6 ครั้งในวันเดียวกัน รวมจำนวนทั้งหมด จำนวน 52,849 บาท โดนเชื่อว่าเพื่อนเป็นหนี้จากการซื้อสินค้า ตามราคาดังกล่าว
น.ส.อภิชญา กล่าวว่าหลังจากได้โอนเงินไปแล้ว ก็ได้พบกับเพื่อนคือ น.ส.ณัฐธยาน์ และได้แจ้งให้ทราบว่าได้ชำระหนี้ให้แล้ว ตามบัญชีการโอนเงินดังกล่าว แต่ น.ส.ณัฐธยาน์ บอกว่าไม่รู้เรื่องการโอนเงินดังกล่าวเลย และไม่เคยติดต่อขอยืมเงิน เพื่อให้โอนจ่ายไปให้ใครด้วย จากนั้นทั้งคู่จึงได้ช่วยกันตรวจสอบดูไลน์ปลอมดังกล่าว จึงทราบว่าเป็นไลน์ปลอมของ น.ส.ณัฐธยาน์ โดยใช้รูปที่ได้มาจากเฟซบุ๊ก
ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ น.ส.อภิชญา ได้ตรวจสอบบัญชีการเงินที่ น.ส.อภิชญา โอนไปให้กับเอกชนรายดังกล่าว แล้วพบว่าได้มีการโอนต่อไปให้กับบริษัทชื่อดัง ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและ น.ส.อภิชญา ได้พยายามติดต่อกับทางบริษัทรับส่งสินค้าดังกล่าว เพื่อขอข้อมูลผู้ซื้อสินค้าและโอนเงินของตัวเองไปให้กับชื่อดัง โดยอยู่ระหว่างดำเนินการ เพื่อที่จะสืบสวนไปถึงผู้ที่ใช้บัญชี และดำเนินคดีในข้อหา “ฉ้อโกง” ตามขั้นตอนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น