เชียงใหม่ล้อมกรอบ จัดทำระบบเชื่อมโยงข้อมูลที่พักแรมและคนเข้าเมืองในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

วันนี้ (10 ก.ย. 62) ที่ห้องประชุม 1 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.วิริยะ ศรีบัวชุม รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กอ.รมน. (ผู้แทน ผอ.ศปป.2 กอ.รมน.) เป็นประธานจัดการประชุมติดตามความก้าวหน้าการจัดทำระบบเชื่อมโยงข้อมูลที่พักแรมและคนเข้าเมืองในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดย นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ มีตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงาน อาทิ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ และผู้ประกอบการธุรกิจที่พักแรม เข้าร่วมการประชุม
การประชุมครั้งนี้เพื่อติดตามความก้าวหน้าเกี่ยวกับข้อมูลที่พักแรมและคนเข้าเมืองในปัจจุบัน เพื่อรับทราบแนวทางการปฏิบัติซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาระบบเชื่อมโยงข้อมูลที่พักแรมและคนเข้าเมืองให้เกิดความสมบูรณ์ ถูกต้องตามกฎหมาย โดยไม่กระทบต่อสิทธิในการรักษาข้อมูลส่วนบุคคล นอกจากนี้ ยังสามารถนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในการกำหนดนโยบายและแนวทางการดำเนินการที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ช่วงบ่าย รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กอ.รมน. พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการธุรกิจที่พักแรม บริเวณ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อดูวิธีการบันทึกข้อมูลผู้พักแรม และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎหมาย พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เยี่ยมชมการจัดเก็บข้อมูลคนเข้าเมือง ซึ่งจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชน อีกทั้งเป็นการป้องกันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น