หนุ่มสาววัยเก๋า จ.พะเยา กว่า 50 คน สวมชุดครุย เข้ารับวุฒิบัตรด้วยความภาคภูมิใจ

วันที่ 10 ก.ย 62 โรงเรียนผู้สูงอายุ ต.คือเวียง(วันศรีปันต้น) จ.พะเยา จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรและปิดโครงการโรงเรียนผู้สูงอายุ โดยมี นายวรวิทย์ บุรณศิริ นายก อบจ.พะเยา เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้สูงอายุ ที่สำเร็จหลักสูตรการพัฒนาศักยภาพ ในรุ่นที่ 1 จำนวนกว่า 50 คน ซึ่งทั้งหมดพร้อมใจแต่งหน้า ทำผมสวมใส่ชุดนักเรียนคลุมทับด้วยเสื้อครุยที่จัดทำขึ้น เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ผู้สูงอายุในการสร้างสีสัน ย้อนรำลึกอดีตวัยเรียน และวันจบการศึกษา โดยมีบุตรหลานมาดูแลอยู่ไม่ห่าง
นางจันทร์ สมดี อายุ 84 ปี กล่าวว่า มีความรู้สึกยินดีและดีใจสบายใจ มีความสุขได้ความรู้หลายอย่าง ที่ได้อบรม ทั้งกฎหมายและอาชีพ สุขภาพร่างกายแข็งแรงจิตใจแจ่มใส ได้พบปะเพื่อนฝูงมากหน้าหลายตา ทำให้ไม่มีโรคเครียดและซึมเศร้า และยังใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย

พระอธิการกฤตนิพิฐ  สิริปุญโญ ผอ.โรงเรียนผู้สูงอายุ ต.คือเวียง(วัดศรีปันต้น) กล่าวว่าได้จัดโครงการโรงเรียนผู้สูงอายุ หลักสูตรพัฒนาศักยภาพผู้สูงอาย รุ่นที่ 1 เพื่อให้ผู้สูงอายุมีความรู้ด้านการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของผู้สูงอายุ ให้เหมาะสมต่อวัย ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ และจิตใจ ทำให้เห็นคุณค่าในตนเองและเพื่อนร่วมวัย ที่มาพบปะกันในแต่ละอาทิตย์ ทำให้เห็นศักยภาพหลายด้านที่ซ่อนอยู่ในตัวผู้สูงอายุ ได้เห็นรอยยิ้มที่มีความสุข สดใส สดชื่น ได้อย่างชัดเจน ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้คนรุ่นใหม่ หันมาให้ความสำคัญต่อผู้สูงอายุ  และจะมีรุ่นที่ 2 อีก โดยรุ่นที่ 2 จะเปิดสมัครรับตั้งแต่อายุ 55-100 ปี

สำหรับบรรยากาศในการมอบวุฒิบัตร ก็เป็นไปอย่างราบรื่นผู้สูงอายุแต่ละท่าน มีการฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี ไม่มีข้อผิดพลาด ภายหลังประธานในพิธีกล่าวให้โอวาทแล้ว นักเรียนวัยดึกกว่า 50 คน ได้ออกมาร่วมกันถ่ายภาพกับเพื่อนนักเรียนวัยเก๋าด้วยกัน ท่ามกลางบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข

ร่วมแสดงความคิดเห็น