ทึ่ง! ศิลปินอิสระ ทำสวนผักเคลื่อนที่บนหลังคารถ คนแห่เซลฟี่ จ.พะเยา

ศิลปินอิสระวัย 61 ปี นำรถเก่าที่ยังใช้งานได้ ทดลองปลูกผักสวนครัวบนหลังคารถ หลังมีเพื่อนๆบอกว่ารถเก่าดังกล่าว น่าจะนำมาปลูกสะระแหน่ดีกว่านำมาขับ เลยนำพืชผักสวนครัวหลากหลาย นำมาปลูกพบว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เพราะช่วยดูดซับก๊าซพิษ แถมคายอากาศบริสุทธิ์ออกมา และมีกลิ่นหอมจากพืชผักสมุนไพร และเดินทางไปตามที่ต่างๆโดยเฉพาะในกรุงเทพฯก็จะได้รับความสนใจ

นายสุนทร คำงาม ศิลปินอิสระ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 6 ต.บ้านต๊ำ อ.เมือง จ.พะเยา นำรถตู้ที่มีสภาพเก่าแก่ มากกว่า 30 ปี มาทำการปลูกพืชผักสวนครัวหลากหลายชนิด ทั้งพืชสมุนไพรหนานเฉาเหว่ย  กระถิน ตะไคร้ ผักชีฝรั่ง สะระแหน่ ตระไคร้ มะขาม และพืชผักสวนครัวเต็มพื้นหลังคารถ ซึ่งวิธีการปลูกก็จะมีลักษณะปลูกบนแผ่นโฟม สำหรับปลูกผักไฮโดรโพนิค ที่มีความหนา 7 ซม. และมีน้ำหนักเบากว่าการปลูกด้วยดิน ขณะที่แผงต้นไม้ ก็ผนึกแนบแน่นกับหลังคาด้วยเหล็ก ที่ติดตรึงอยู่บนหลังคารถจนไม่มีโอกาสที่จะร่วงหล่นลง

นายสุนทร คำงาม กล่าวว่า ตนเองมีแนวคิดในการจุดประกายที่นำรถเก่า เอามาวิ่งดังคำเขาว่ารถเก่าทำไมไม่เอาไปปลูกสะระแหน่ ก็เลยเกิดไอเดียขึ้นมา จึงปลูกไว้บนหลังคารถเก่า และเมื่อพืชผักสวยงามขึ้น ก็เลยมีแนวคิดและตั้งใจที่จะปลูกให้เด็กที่กรุงเทพฯเห็นผักพื้นบ้าน ตามนโยบายลดโลกร้อน ช่วยกันปลูกต้นไม้คนละต้น ก็เลยปลุกพวกสมุนไพร เช่น หนานเฉาเหว่ย  กระถิน ตะไคร้ ผักชีฝรั่ง มะขาม รวมแล้วมีผักหลายชนิด และเมื่อทานผักหรือผลไม้ ก็จะโยนเมล็ดขึ้นไปที่บนหลังคารถ แล้วมันจะขึ้นของมันเอง และรถก็ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งส่วนใหญ่จะวิ่งในกรุงเทพฯ เมื่อจะกลับมาบ้านที่พะเยา ก็จะใช้ตาข่ายคลุมและค่อยขับมาเรื่อยๆ เมื่อมาถึงพะเยาก็จะเปิดออก ผู้คนที่พบเห็นพูดเป็นเสียงตามๆกันว่า รถแปลกมีคันเดียวในประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น