ป.ป.ส.สนธิกำลังตำรวจปฏิบัติการ “ปิดจ๊อบสายเขียว ปากน้ำ” พร้อมยึดทรัพย์นักค้ายาเสพติด

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562 นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้มอบหมายให้ สำนักงาน ปปส.ภ.1 นำโดย นายสงวนศักดิ์ ศรีวัฒนพงศ์ ผู้อำนวยการ ปปส.ภ.1 นายประสาร หยงสตาร์ ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย ปปส.ภ. 1 ร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 1 นำโดย พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1/ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับเครือข่ายกัญชาอัดแท่ง 2 ราย พร้อมของกลางทรัพย์สิน 27 รายการ รวมมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

ตามที่รัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กำหนดให้การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เป็นนโยบายเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เน้นย้ำให้ดำเนินนโยบายปราบปรามและกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ระดับหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อลดความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนขยายผลยึดทรัพย์ เพื่อตัดวงจรการค้ายาเสพติด

นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า “การเข้าจับกุมดังกล่าว เป็นผลจากการสืบสวนขยายผลบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีสมคบสนับสนุนการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และเข้าปิดล้อมตรวจค้นจับกุมบุคคลตามหมายจับ และทำการตรวจสอบทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดตามแผนปฏิบัติการ “ปิดจ๊อบสายเขียว ปากน้ำ” โดยรวบตัวผู้ต้องหา 2 ราย และตั้งข้อหา “สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและสนับสนุนก่อนหรือขณะกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตาม พ.ร.บ.มาตรการป้องกันปราบปรามในการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534” พร้อมยึดทรัพย์สิน เป็นบ้านพร้อมที่ดิน 2 หลัง ทองคำ น้ำหนัก 1 บาท 1 รายการ และน้ำหนัก 1 สลึง 1 รายการ รถยนต์ 2 คัน และจักรยานยนต์ 23 คันทั้งหมด 27 รายการ มูลค่ารวมประมาณ 15 ล้านบาท

“ทั้งนี้ขอฝากเตือนไปยังผู้ค้ายาเสพติดรายอื่นที่ยังมีพฤติการณ์อยู่ หากพบการทำธุรกรรมด้านการเงินของเครือข่ายใดก็ตาม ป.ป.ส. จะปราบปรามจับกุมดำเนินคดี และติดตามยึดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อตัดวงจรการเงินของนักค้ายาเสพติด และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนร่วมกันเป็นหู เป็นตา สอดส่องดูแล หากพบ การกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด สามารถโทรมาแจ้งเบาะแสหรือข้อมูลได้ที่ สายด่วน สำนักงาน ป.ป.ส. 1386 ตลอด 24 ชม. โดยสำนักงาน ป.ป.ส. จะวางแผนเข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายตามข้อร้องเรียนในหลายพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และร่วมมือกับทุกหน่วยงาน/ภาคีที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามมาตรการดังกล่าว เพื่อลดปัญหา ยาเสพติดในภาพรวม และสังคมต้องมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติดและปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดต่อไป” เลขาฯ ป.ป.ส.ย้ำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น