รวบ พ.ต.ท. ขนยาบ้าคาด่านตรวจ พบประวัติเกี่ยวข้องยาเสพติด

เวลา 12.00 น. วันที่ 11 ก.ย.62 พล.ต.ต.ภานุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 , พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้เดินทางมาที่ สภ.แม่สาย เพื่อพบกับ พ.ต.อ.คมสันต์ สะอาดล้วน ผกก.แม่สาย เพื่อจะทำการสอบสวน พ.ต.ท.สุรจิต ทาวุธ อายุ 35 ปี ชาว ต.เจริญผล อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ตำแหน่งเป็นสารวัตรกองกำกับการสืบสวน (สว.กก.สส.) ภ.จว.อุทัยธานี ซึ่งถูกจับกุมพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 198,000 เม็ด ขณะกำลังนั่งรถโดยสารประจำทางมุ่งหน้ากรุงเทพฯ
โดยการจัลกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.20 น. วันนี้ โดย พ.ต.ท.วรเทพ คำดี สวป.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ร.ต.ท.ภุชงค์ เรือนแก้ว รอง สว.(ป.) สภ.แม่สาย พร้อมด้วยทหาร ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ภาตใต้การอำนวยการของ พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 ได้ปฏิบัติหยน้าที่ประจำด่านตรวจถ้ำปลา หมู่ 3 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย บนถนนพหลโยธิน ซึ่งเป็นด่านสกัดกั้นยาเสพติดโดยพบรถทัวร์โดยสารสายแม่สาย-กรุงเทพฯ มุ่งหน้ากรุงเทพฯ ผ่านมาเจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดตรวจตามปกติ และได้ตรวจสอบช่องเก็บสัมภาระ พบกระเป๋าเดินทางของผู้โดยสารที่นั่งอยู่ตรงเบาะที่นั่งหมายเลข 1 เอ เป็นกระเป๋าเดินทางสีน้ำเงิน ภายในพบวัตถุห่อกระดาษฟรอยด์จึงพบกระสอบฟางสีรุ้ง และภายในยาบ้าซุกซ่อนอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขึ้นไปบนรถเพื่อจะทำการควบคุมตัวเจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าว แต่ผู้โดยสารคนดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีลงจากรถแล้วเข้าไปหลบซ่อนตัวในพงหญ้าบริเวณหลังด่านตรวจ ก่อนจะถูกจับกุมได้ในที่สุด
จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ต้องหาคือ พ.ต.ท.สุรจิต ทาวุธ ซึ่งจากการวตรวจสอบของกลางพบว่าเป็นยาบ้าจำนวน 198,000 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาที่ สภ.แม่สาย จากนั้น พ.ต.อ.คมสันต์ สะอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย ทำการสอบปากคำเบื้องต้นก็ให้การรับสารภาพว่าได้นำของกลางมาจากบริเวณชุมชนเกาะทราย หมู่ 7 ต.แม่สาย อ.แม่สาย ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา จากนายโอ๊ต ไม่ทราบชื่อจริง เพื่อจะนำไปส่งที่กรุงเทพฯ แลกกับเงินค่าจ้างจำนวน 100,000 บาท จากนั้น ทาง พ.ต.อ.คมสันต์ ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ
โดย พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 ได้เดินทางมาสอบสวน พ.ต.ท.สุรจิต และได้เปิดเผยว่าเบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมอยู่ก่อนหน้านี้แล้วในเขตพื้นที่ ภ.6 และทางผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ก็เฝ้าติดตามพฤติกรรมเพราะมีความน่าสงสัย ซึ่งผู้ต้องหาเป็นนายตำรวจระดับสูงราย ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่มีหน้าที่ในการปราบปรามยาเสพติดแต่กลับถูกจับกุมเสียเอง จะมีการดำเนินคดีไปตามกฎหมายให้ถึงที่สุด อย่างไรก็ตามจะทำการสอบปากคำและขยายผลการจับกุมต่อไป
สำหรับ พ.ต.ท.สุรจิต เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 44 เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 60 โดยที่ผ่านมาเป็นเจ้าหน้าที่ที่ปราบปรามยาเสพติด แต่ภายหลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเสียเองอย่างไรก็ตามจะการดำเนินคดีจะต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น