เตือนภัย!! เบอร์โทรมิจฉาชีพ อ้างเป็นตำรวจ ไปข่มขู่เรียกค่าเสียหาย อ้างเป็นคดีอุบัติเหตุจะช่วย ล้มคดีให้

เพจ “สภ.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่” โพสต์เตือนภัยมิจฉาชีพ ใช้เบอร์โทร 084-0254827 อ้างเป็นตำรวจ ไปข่มขู่เรียกเงินผู้เสียหาย อ้างเป็นคดีอุบัติเหตุจะช่วยล้มคดีให้ แล้วตั้งค่าโอนสายมาที่ เบอร์ของ สภ.แม่โจ้ 053-353948 มีผู้เสียหาย โทรเข้ามาเบอร์ สภ.แม่โจ้ ตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงตอนนี้ 3-4 ราย เเล้วครับ ทางชุดสืบสวนฝากเตือนให้ประชาชนทุกคนทราบ และกำลังดำเนินการสืบสวน ติดตาม จับกุม
โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความเตือนภัยดังกล่าวว่า
“วันนี้หลังจากออกอากาศรายการธรรมะแสงส่องใจเสร็จ มีโทรศัพท์เบอร์ 084-025-4827 โทรมาบอกว่าทำใจดีๆไว้ ลูกคุณขับรถชน…นี่ผมอยู่กับรถกู้ภัย มีเสียงประกอบเหมือนจริงเสียงเหมือนวอวิทยุกลางถนน…ใจแม่หล่นไปอยู่ที่ตาตุ่มเพราะคำว่า..กู้ภัย ก่อนที่จะตั้งสติแล้วถามว่าลูกดิฉันเป็นยังไงบ้าง เค้าบอกว่าจุกอกนิดหน่อย แต่ลูกคุณขับรถชนลูกผมแขนหักต้องเข้าเฝือก คุณจะรับผิดชอบยังไงรีบว่ามา เลยบอกว่าขอคุยกับลูกแซมหน่อย เค้าส่งโทรศัพท์ให้คุย ได้ยินเสียงลูกแซมบอกว่า ช่วยผมด้วยๆ เลยถามลูกว่าเป็นอะไรมากไหม เค้าส่งเสียงบอกว่าจุกอก ช่วยผมด้วย
เค้าจะเอาตำรวจมาจับผม แต่เสียงไม่เหมือนลูกนะ แต่ก็นึกว่าลูกบาดเจ็บจุกอก ก็เลยบอกว่าขอสายคนที่โทรมาหน่อย แล้วเค้าก็รีบบอกว่าคุณจะรับผิดชอบยังไงก็ว่ามา ผมจะรีบพาลูกกลับสระบุรี เลยบอกเค้าว่ารถมีประกันเดี๋ยวโทรหาประกัน เค้าบอกว่าประกันไม่จ่าย เพราะลูกคุณขับรถย้อนศร แถวรัชดา (รู้ด้วยนะว่าลูกเราอยู่แถวรัชดา) เลยถามว่าแฟนลูกรู้แล้วหรือยัง เค้าบอกว่ายังไม่รู้ลูกคุณไม่ให้บอก เลยขอพูดกับลูกอีกครั้ง ถามลูกว่านกรู้แล้วหรือยัง ลูกบอกว่าอย่าบอกนะ ช่วยผมด้วยเค้าจะเอาตำรวจมาจับผมแล้ว เลยขอพูดกับคนที่โทรมาว่า ลูกดิฉันและคนเจ็บอยู่ที่ไหนจะรีบไปเดี๋ยวนี้
เค้าพูดตะกุกตะกักว่าอยู่ที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ แล้วถามว่าลูกคุณชื่ออะไร เค้าไม่บอก เลยบอกว่าจะรีบไปเดี๋ยวนี้อยู่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ชั้นอะไร เค้าบอกชั้น 2 บอกว่าเดี๋ยวเจอกัน ในใจคิดว่ามิจฉาชีพหรือเปล่านะ แต่ก็รีบโทรศัพท์ไปหาลูกพอลูกรับเสียงปกติดีใจมาก ถามว่าไม่เป็นอะไรใช่ไม๊…และเล่าเรื่องที่เจอให้ลูกฟัง ขอให้ทุกคนระวังมิจฉาชีพในรูปแบบนี้นะคะ #บุญรักษาเทวดาคุ้มครอง ขนาดปีนี้ปีชง ชีวิตประจำวันจะถือศีล 8 ปฎิบัติธรรมปิดวาจา ใส่บาตรทุกวัน มารยังเข้ามาในชีวิตได้ #อภัยทานตัดเวรกรรม ขอบใจนะมิจฉาชีพที่ช่วยมาสร้างสถานการณ์สะเดาะเคราะห์ปีชงให้”
จึงฝากเตือนมายังประชาชนทุกท่าน ให้ระมัดระวังอย่าหลงเชื่อ ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น