นร.พิริยาลัยจังหวัดแพร่ เข้าแข่งขันคณิตนานาชาติ Australian Mathematics Competition รับรางวัลเพียบ

นายเลิศชาย รัตนะ ผอ.ร.ร.พิริยาลัยจังหวัดแพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธมศึกษา 37 (สพม.37) ได้มอบหมายให้ นางปานเนตร วงศ์ฟู รองผอ.น.น.พิริยาลัยจังหวัดแพร่ฝ่ายวิชาการ เผยว่า ทางโรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนเสริม เพื่อส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการและจัดแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ Australian Mathematics Competition (AMC) ของนักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะและความสามารถทางด้านคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ ได้เรียนรู้เสริม เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำข้อสอบคณิตศาสตร์ ซึ่งเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ตลอดจน ได้ทดสอบความสามารถทางด้านคณิตศาสตร์พร้อมกับนักเรียนจากทั่วโลกซึ่งรายการแข่งขันนี้เป็นรายการแข่งขันที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากรายการหนึ่งของโลก
The Australian Mathematics Competition (AMC) เป็นการแข่งขันคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนทั่วประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเริ่มดำเนินการครั้งแรกในปี 2521 ในปัจจุบันการสอบ AMC แพร่หลายไปทั่วโลก โดยมีนักเรียนกว่า 30 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน โดยข้อสอบที่ใช้จะเป็นโจทย์ปัญหาแบบเดียวกันทั่วโลก ซึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ทาง AMC ได้ปรับลักษณะของแบบทดสอบให้เป็น 2 รูปแบบ คือ แบบออนไลน์และแบบกระดาษ และมีการอนุญาตให้นักเรียนทั่วโลกมีโอกาสได้เข้าร่วมมากยิ่งขึ้น
ข้อสอบ AMC นั้นเป็นแบบทดสอบสำหรับนักเรียนทั่วไป นักเรียนจะต้องแก้ปัญหาจำนวน 30 ข้อ ภายใน 60 นาที (ประถมศึกษาปีที่ 3-6) หรือ 75 นาที (มัธยมศึกษาปีที่ 1-6) โจทย์ปัญหานี้ออกแบบมาเพื่อทดสอบกระบวนการการคิดทางคณิตศาสตร์ และตัวคำถามได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้นักเรียนสามารถคิดและตอบได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องใช้เครื่องคิดเลข ซึ่งโจทย์ปัญหาจะมีความยากเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นในส่วนท้ายของข้อสอบจะเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับนักเรียนที่มีพรสวรรค์ และนักเรียนในทุกระดับยังได้แก้ปัญหาและถูกท้าทายด้วยข้อสอบไปพร้อมๆ กัน
ในการทดสอบครั้งนี้โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนที่สอบแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติได้ 6 เหรียญทองลำดับที่ 3 รองจากโรงเรียนเตรียมอุดมและโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ และได้รับเหรียญเงินและเหรียญทองแดง ตามลำดับ รายชื่อนักเรียนที่ได้เข้าร่วมงานรับเหรียญรางวัลการสอบแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ Australian Mathematics Competition 2018 (AMC) โดย Math Mission Thailand

Junior Division ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ได้แก่ 1. ปภังกร เปาเล้ง ได้รับรางวัลเหรียญเงิน และ 2. กิตติ์วนันต์ วงศ์ศิริ ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง
Intermediate Division ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ได้แก่ 1. นายศุภวิชญ์ ตรีสุขรัตน์ ได้รับรางวัลเหรียญเงิน 2. นายกรวีร์ นิมิตประเสริฐ ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง 3. นายประกฤษฎิ์ ปัญญาสว่างจิตร ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง 4. นายเสฏฐวุฒิ อภิชัย ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง 5. นายธนกร เครืออยู่ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง และ 6. นายภัทรวัต เอี่ยมเจริญ ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง

Senior Division ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ได้แก่ 1. นายปฐวิชญ์ วชิรัคกุล ได้รับรางวัลเหรียญทอง 2. นายศุภฤกษ์ คงประพันธ์ ได้รับรางวัลเหรียญทอง 3. นายศุภกร คงประพันธ์ ได้รับรางวัลเหรียญทอง 4. นายชยานันท์ โชติปฏิเวชกุลได้รับรางวัลเหรียญทอง 5. นายภควัต จินากุล ได้รับรางวัลเหรียญทอง 6. นายวราเทพ อุดธรรมใจ ได้รับรางวัลเหรียญทอง 7. นายกันต์ธร เหล่าดำรง ได้รับรางวัลเหรียญเงิน 8. นายภานรินทร์ เกียรติศิริถาวร ได้รับรางวัลเหรียญเงิน 9. นายก้องภูภพ เกี๋ยงคำ ได้รับรางวัลเหรียญเงิน 10. นายปกป้อง โคตรอาษา ได้รับรางวัลเหรียญเงิน 11. นายกนต์ธร เหล่าดำรงค์ ได้รับรางวัลเหรียญเงิน 12. นางสาวพิชามญชุ์ คำวงศ์ ได้รับรางวัลเหรียญเงิน และ 13. นายศรัณย์ภัทร ยาใจ ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง

ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้แก่ 1. นายธนาธรณ์ จันทร์สิงห์ ได้รับรางวัลเหรียญเงิน 2. นายศุภมงคล หมั่นขีด ได้รับรางวัลเหรียญเงิน 3. นายศุภณัฐ จินดาขัด ได้รับรางวัลเหรียญเงิน 4. นายปัณณวรรธ สุวรรณพงศ์ ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง 5. นายภูรวิช ปัญญาวชิโรภาส ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง และ 6. นายกฤตวัฒน์ ทองนพเก้า ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง

ร่วมแสดงความคิดเห็น