สอบหญิงทำงานบ่อนเมียนมา อาสากดเงินตามตู้ ATM ด้านศุลกากรแม่สาย แจงสามารถนำเงินออกนอกราชอาณาจักรได้ แต่ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่

วันที่ 12 ก.ย.2562 พ.ต.อ.วชิระ พยาน้อย ผกก.ตชด.32 พร้อมกำลังชุดเฝ้าตรวจชายแดน ที่ 327 อ.แม่สาย จ.เชียงราย ติดตาม น.ส.พร (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ชาวบ้านป่ายางใหม่ หมู่ที่ 4 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ขณะกำลังยืนใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์กดเงิน หน้าตู้ ATM ของ ธนาคารแห่งหนึ่งใน อำเภอแม่สาย เป็นเวลานานเกือบครึ่งชั่วโมง จากนั้นได้เดินไปขึ้นรถยนต์ของโรงแรมดังในฝั่งจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาคันหนึ่ง ซึ่งจอดติดเครื่องรอบริเวณข้างถนนพหลโยธิน
โดยเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวหญิงสาวและชายคนขับรถ มาที่ทำการชุดปฏิบัติการเฝ้าตรวจชายแดนแม่สาย ทำการตรวจสอบกระเป๋าสะพายของหญิงสาว พบธนบัตรไทย ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 12 มัด รวม 1,089 ฉบับ รวมเป็นเงิน 1,089,000 บาท และบัตรอิเล็กทรอนิกส์ธนาคารอีก 8 ใบ เบื้องต้น น.ส.พร บอกว่า ตนเองทำงานในบ่อนคาสิโน โรงแรมแห่งหนึ่งในท่าขี้เหล็ก รับอาสาลูกค้ามากดเงินในฝั่งประเทศไทย พร้อมนำกลับไปให้ลูกค้าที่รออยู่ในฝั่งท่าขี้เหล็กเท่านั้น และไม่รู้จักกับบุคคลเจ้าของบัตรอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด แต่อย่างใด จึงไม่สามารถหาหลักฐานการได้มาซึ่งธนบัตรดังกล่าวได้

หลังสอบถามเบื้องต้นเสร็จ เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด ได้นำของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติม ขณะที่เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรพรมแดนแม่สาย เปิดเผยว่า การนำเงินออกนอกราชอาณาจักร สามารถนำเงินออกได้ตามกฎหมาย เพื่อส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ครั้งละ 450,000 – 2,000,000 บาท และก่อนนำเงินออกนอกประเทศ ต้องแจ้งกับเจ้าหน้าที่ศุลกากรประจำพรมแดน รับทราบทุกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น